“คาร์ราเกอร์” เชื่อ “พอตเตอร์” ยังมี 2 ปัญหาใหญ่ที่ต้องรีบแก้ไข

“คาร์ราเกอร์” เชื่อ “พอตเตอร์” ยังมี 2 ปัญหาใหญ่ที่ต้องรีบแก้ไข

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เกรแฮม พอตเตอร์ ยังคงมี 2 ปัญหาใหญ่ที่ต้องรีบแก้ไข แม้ว่าใช้เงินเสริมทัพอย่างมหาศาลก็ตามในฤดูกาลนี้

เชลซี เซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่มากถึง 8 รายช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยเงินประมาณ 296 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมถึงทำลายสถิติการย้ายทีมของอังกฤษด้วยการคว้า เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ มาจาก เบนฟิก้า เป็นเงินจำนวน 107 ล้านปอนด์ในวันเดดไลน์

เมื่อรวมกับการใช้จ่ายเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ตอนนี้ เชลซี มือเติบทุ่มเงินไปประมาณ 550 ล้านปอนด์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นจำนวนเงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับสโมสรยุโรปในฤดูกาลเดียว

แต่การทุ่มเงินมหาศาลทั้งหมดนี้ไม่สามารถช่วยให้ เชลซี เอาชนะคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง ฟูแล่ม ได้ โดยสิงห์บลูส์ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอแบบไร้สกอร์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

คาร์ราเกอร์ มองว่าแฟนบอลอาจต้องคุ้นเคยกับฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันที่คล้ายคลึงกันในช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดยอ้างว่า พอตเตอร์ มีงานที่ยากรออยู่ข้างหน้าในการจัดการเหล่านักเตะใหม่

“ปัญหาที่เกิดขึ้นคือการประสานผู้เล่นเข้าด้วยกัน เขาเกือบจะรู้สึกเหมือนได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับทีมใหม่” คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ Sky Sports

“แต่ก็เช่นกัน พวกเขาออกสตาร์ทด้วยสามแดนหน้าชุดหนึ่งและจบด้วยสามแดนหน้าชุดที่ต่างออกไป เป็นเพราะคุณมีตัวเลือกมากมายบนม้านั่งสำรอง และเพราะคุณมีผู้เล่นเหล่านั้นที่คุณรู้สึกว่า ‘เอาล่ะ ส่งพวกเขาลงไป’ แต่นั่นสร้างความเป็นหนึ่งและความลื่นไหลได้จริงเหรอ?”

“ในท้ายที่สุดแล้วเขาต้องเลือกสามประสานในแดนหน้าของตัวเอง แน่นอนว่ามันจะไม่เกิดขึ้นทันที แต่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คุณต้องสร้างรูปแบบผ่านแบ็คโฟร์ ไปจนถึงสามมิดฟิลด์ และสามแดนหน้า”

 

Source: https://metro.co.uk/2023/02/04/jamie-carragher-on-chelseas-two-big-problems-after-600m-spending-spree-18222091/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top