ริโอเชื่อ “ลูกากู” อาจเป็นคำตอบช่วยสิงห์พ้นจากหายนะ

ริโอเชื่อ “ลูกากู” อาจเป็นคำตอบช่วยสิงห์พ้นจากหายนะ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อมั่นว่า โรเมลู ลูกากู อาจช่วย เชลซี พ้นจากหายนะ และเรียกร้องให้ เกรแฮม พอตเตอร์ ให้โอกาสครั้งที่สองแก่กองหน้าชาวเบลเยียมแม้ว่าเขาจะมีปัญหาเรื่องความฟิตก็ตาม

 

ลูกากู เพิ่งทำประตูชัยช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าปล่อยให้น้ำหนักสูงถึง 103 กก. และยังไม่ฟิตเต็มร้อยด้วย

“ตอนเป็นผู้เล่นผมน้ำหนัก 86 กก. และตอนนี้ประมาณ 96 กก.” เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ BT Sport

“ผมคุยกับเขาตอนที่เซ็นสัญญากับเชลซี เขาย้ายออกจากอินเตอร์และ (อันโตนิโอ) คอนเต้ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณเห็นได้ว่าเขาดีใจคือสภาพร่างกายของเขา ซึ่งถูกผลักดันโดยผู้จัดการทีม คอนเต้ ณ เวลานั้น”

“ถ้าเขากลับมาฟิตได้อีกครั้ง ชายคนนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้ทำประตูที่โดดเด่น ง่าย ๆ แค่นั้นแหละ”

“ผมคิดว่าผู้จัดการทีมคนใหม่ ควรให้โอกาสเขา ผมคิดว่าเขาไม่มีใครในนั้นที่ไว้ใจได้ในตอนนี้ โอบาเมยอง ไม่ได้อยู่ในทีมยุโรปด้วยซ้ำ ชายคนนี้เป็นเพียงเครื่องจักรทำประตู เขารู้วิธีที่จะทำประตู”

“โอเค เขาไม่ฟิต เขาแบกน้ำหนักมากกว่าปกตินิดหน่อย หรือว่าเขาต้องการอะไร และสโมสรต้องการอะไร แต่เขาก็ยังลงสนามและยิงได้ 2 ประตูจาก 2 เกมหลังสุด”

 

 

Source: https://metro.co.uk/2023/02/23/rio-ferdinand-tells-chelsea-to-bring-back-romelu-lukaku-despite-103kg-weight-18332374/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top