“ชีค ยาสซิม” เตรียมเสนอบทบาท “โซลชาร์” หากเทคโอเวอร์ผีสำเร็จ

“ชีค ยาสซิม” เตรียมเสนอบทบาท “โซลชาร์” หากเทคโอเวอร์ผีสำเร็จ

ชีค ยาสซีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กำลังพิจารณาเสนอบทบาทให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หากเขาเอาชนะการเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ

 

 

ความหวังของกลุ่มทุนชาวกาตาร์ในการเข้ามาเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว นับตั้งแต่มีการยื่นข้อเสนอครั้งที่ 5 และเป็นข้อเสนอสุดท้ายให้กับสโมสร

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาฮุบสโมสร เมื่อเขาพร้อมให้ ตระกูลเกลเซอร์ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของสโมสรได้อยู่ อย่างไรก็ตามข้อเสนอครั้งล่าสุดของ ชีค ยาสซีม เชื่อว่าอยู่ที่ประมาณ 5 พันล้านปอนด์ และตอนนี้โอกาสสวิงเข้าข้างเขาบ้าง

ชีค ยาสซีม ได้ก่อตั้ง Nine Two Foundation ซึ่งได้รับการจดทะเบียนเป็นบริษัทในสหราชอาณาจักรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  แต่ในข้อเสนอเพื่อเอาชนะใจแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด เขาหวังรวบรวมเหล่าตำนานมีบทบาทในสโมสร

ตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า โซลชาร์ อยู่ในลิสต์ที่ ชีค ยาสซีม อยากให้เข้ามามีบทบาทในสโมสร เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์ถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากฟอร์มย่ำแย่

โซลชาร์ พาทีมปีศาจแดงจบอันดับ 3 และ 2 ในช่วงสองฤดูกาลเต็มของเขาที่สโมสร และถือเป็นตำนานของสโมสรสมัยยังค้าแข้งเป็นเวลา 10 ปีในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาเคยให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก เมื่อเดือนที่แล้วว่าสนใจกลับมาอยู่กับสโมสรอีกครั้ง

ขณะเดียวกันสื่ออังกฤษหลายสำนักยังเชื่อว่า การเทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะเสร็จสิ้นก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 และอาจจะส่งผลกระทบไปยังการซื้อขายนักเตะของทีมด้วย 

Source : https://metro.co.uk/2023/06/19/sheikh-jassim-considering-manchester-united-legend-for-key-role-after-takeover-18973138/?ico=mosaic_football

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top