บุฟฟ่อนเชื่อ “ดิ มาเรีย” ซบม้าลายเทียบ “มาราโดน่า”

บุฟฟ่อนเชื่อ “ดิ มาเรีย” ซบม้าลายเทียบ “มาราโดน่า”

จานลุยจิ บุฟฟ่อน เชื่อว่าหาก อังเคล ดิ มาเรีย ย้ายไปร่วมทีม ยูเวนตุส ได้สำเร็จ จะเหมือนกับ ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่ย้ายไปเล่นในกัลโช่ เซเรีย อา เลยทีเดียว 

ดิ มาเรีย ไร้สโมสรหลังจากหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขณะเดียวกัน บุฟฟ่อน ใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลร่วมงานกับ ดิ มาเรีย ในทีม เปแอสเช ระหว่างปี 2018-19 และเชื่อว่าปีกทีมชาติอาร์เจนติน่าจะเป็นดีลที่ยอดเยี่ยมสำหรับลีกอิตาลี

บุฟฟ่อน บอกกับ Gazzetta dello Sport ว่า “ตอนนี้ ดิ มาเรีย ในเซเรีย อา ก็เหมือนกับ มาราโดน่า ผมชัดเจนไหม? นักฟุตบอลต้องให้คุณค่าเมื่อพิจารณาจากบริบทที่พวกเขาเล่น ทุกวันนี้ เซเรีย อา ทางเทคนิคแย่กว่าที่อื่น และ อังเคล มีเทคนิคมากมาย”

“เขามีความเด็ดขาดต่อหน้าปากประตู เขาเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้ของเขาอย่างได้ง่ายดาย เขาเก่งในการทำแอสซิสต์และวิ่งขึ้นและลงในสนาม เขาสามารถเล่นได้ในบทบาทที่แตกต่างกัน ถ้าพูดง่าย ๆ สองสามคำคือ เขาเป็นนักฟุตบอลที่มืออาชีพ”

บุฟฟ่อน เองก็ยังไม่ได้รีไทร์เลยแม้ในวัย 44 ปี โดยปัจจุบันเขาค้าแข้งให้กับ ปาร์ม่า “ผมอายุ 44 ปี แต่ผมยังเล่นอยู่ อายุไม่สำคัญ แรงจูงใจและความหลงใหลมีความสำคัญมากกว่าและเช่นเดียวกันสำหรับความมุ่งมั่น หาก ดิ มาเรีย เข้าร่วมทีม ยูเวนตุส แสดงว่าเขาพร้อมที่จะทำเช่นนั้น” บุฟฟ่อน กล่าวเสริม 

“เรากำลังพูดถึงมืออาชีพที่เป็นแบบอย่าง เป็นคนที่ดี คนที่ไม่เคยยอมแพ้และต่อสู้ระหว่างเกมและการฝึกซ้อม ผมขอย้ำ สำหรับเซเรียอาทุกวันนี้เขาจะเป็นเหมือน มาราโดน่า”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top