ปิเก้แฉ “มูรินโญ่” ตัวการให้นักเตะสเปนเกลียดกันเอง

ปิเก้แฉ “มูรินโญ่” ตัวการให้นักเตะสเปนเกลียดกันเอง

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังจอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่า โจเซ่ มูรินโญ่ เคยเสี้ยมให้เหล่านักเตะสเปนเกลียดกันเอง ในช่วงสมัยที่เฮดโค้ชชาวโปรตุกีสคุมทีม เรอัล มาดริด เมื่อหลายปีก่อน โดยเฉพาะในเกมเอล กลาซิโก้

มูรินโญ่ เข้ารับตำแหน่งคุมถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในปี 2010 และการต่อสู้กับ บาร์เซโลน่า ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในขณะนั้นก็เข้มข้นขึ้น ปิเก้ ออกมาเปิดเผยว่าบรรยากาศเป็นพิษระหว่างผู้เล่นทั้งสองฝ่าย โดยยกตัวอย่างเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนอย่าง อิเคร์ กาซิยาส ที่เมินคุยกับเขา

ปิเก้ บอกกับ Overlap podcast ว่า “ตั้งแต่เขาย้ายมา เขารู้ว่าในสนามพวกเขาอ่อนกว่าเรา เรามีทีมที่ดีกว่าอย่างแน่นอน และแม้กระทั่งความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น”

“ผมจำได้ว่าเมื่อไปเล่นทีมชาติ และหลังจากเกมเหล่านั้น มันยากเพราะมูรินโญ่เข้าไปอยู่ในใจของนักเตะและเขาพูดว่า ‘พวกนี้เกลียดพวกนาย’ แล้วคุณจะเชื่ออย่างนั้น ผมอยู่ในห้องแต่งตัวของทีมชาติและไปทัก อิเคร์ กาซิยาส ว่า ‘เฮ้ อิเคร์’ แต่เขาไม่คุยกับผมเลย ตอนนั้นผมไม่รู้ แต่โค้ชคนนั้นรู้วิธีเข้าไปในใจจริง ๆ”

“เราได้ทุกแชมป์ในตอนนั้น และผมจำได้ว่าครั้งแรกที่มูรินโญ่มาที่คัมป์ นู เขาแพ้ 5-0 มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจจริง ๆ ที่คนพวกนี้เล่นหนัก แต่ในการแถลงข่าวทุกครั้งที่เขาเป็น คุณรู้สไตล์ของเขาดี และผมคิดว่าสำหรับกวาร์ดิโอล่าในบางจุดมันก็มากเกินไป”

“บางครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นนอกสนามมีความสำคัญมากกว่าในสนาม กวาร์ดิโอล่าออกไป มาดริดคว้าแชมป์ลีกในปีนั้น และทันใดนั้นเขาก็ตัดสินใจลาออกด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ผมแน่ใจว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมูรินโญ่ที่ทำลายความสัมพันธ์”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top