ผีแต่งตั้ง “บรูโน่” เป็นกัปตันทีมถาวรคนใหม่แทนที่แม็กไกวร์

ผีแต่งตั้ง “บรูโน่” เป็นกัปตันทีมถาวรคนใหม่แทนที่แม็กไกวร์

บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมถาวรคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งถูก เอริค เทน ฮาก ริบปลอกแขน

 

 

แม็กไกวร์ ถูกลดบทบาทลงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยกลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวเลือกที่ 5 ของปีศาจแดง รองจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และแม้แต่แบ็คซ้ายอย่าง ลุค ชอว์

เกมแรกของ บรูโน่ ในฐานะกัปตันทีมจะเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์นี้ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบกับ อาร์เซนอล ในเกมปรีซีซั่นนัดแรกที่สหรัฐอเมริกา

กองกลางชาวโปรตุกีสย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเดือนมกราคม 2020 และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อย่างรวดเร็ว

บรูโน่ ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการจบท็อปโฟร์ในฤดูกาล 2019-20 และอันดับสองในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งเป็นการจบอันดับในศึกพรีเมียร์ลีกดีที่สุดนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ในปี 2013

แถลงการณ์ของสโมสรระบุวว่า “บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางชาวโปรตุกีสได้สวมปลอกแขนกัปตันให้กับยูไนเต็ดมาแล้วหลายครั้ง และ เอริค เทน ฮาก ได้ยืนยันแล้วว่าตอนนี้เขาจะเป็นผู้นำทีมอย่างถาวร”

“แฟร์นานเดส ยิงไป 64 ประตูและทำอีก 54 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเพียง 185 เกมให้กับสโมสรตั้งแต่เข้าร่วมทัพในปี 2020”

“ในฐานะกัปตัน นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ 2 สมัย จะยังคงขับเคลื่อนมาตรฐานสูงสุดทั่วทั้งทีม โดยที่ยูไนเต็ดผลักดันให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2023/24 และต่อ ๆ ไป”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/manchester-united-bruno-fernandes-captain-27363561

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top