“ลาปอร์ต้า” สวนกลับ “เนวิลล์” หลังยุ เดอ ยอง ฟ้องบาร์ซ่า

“ลาปอร์ต้า” สวนกลับ “เนวิลล์” หลังยุ เดอ ยอง ฟ้องบาร์ซ่า

โจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์เซโลน่า ออกโรงตอบโต้คำวิจารณ์ของ แกรี่ เนวิลล์ กูรูชื่อดัง ที่สะกิดให้ แฟรงกี้ เดอ ยอง ฟ้องร้องสโมสรจากปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย

ลาปอร์ต้า รู้สึกไม่ประทับใจกับความคิดเห็นของ เนวิลล์ และถึงแม้เขาจะอ้างว่าเขาต้องการให้ เดอ ยอง อยู่ต่อก็ตาม แต่เขาก็ไม่ได้ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ที่มิดฟิลด์ชาวดัตช์จะย้ายไปยังปีศาจแดง

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ เดอ ยอง มาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ แม้มีรายงานว่าทั้งสองสโมสรจะบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามนักเตะยืนยันว่าอยากอยู่ที่ คัมป์ นู ต่อไป

เดอ ยอง กับ บาร์ซ่า ยังมีปัญหาเรื่องค้างค่าจ้าง เช่นเดียวกันนั้นสโมสรก็อยากให้นักเตะลดค่าจ้างลงเช่นกัน หากว่าเจ้าตัวอยากอยู่ต่อ ถึงกระนั้น ลาปอร์ต้า ยืนยันว่าเขาต้องการให้แข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์อยู่ที่สโมสรต่อไป

ลาปอร์ต้า กล่าวกับ CBS Sports ว่า “สิ่งแรกที่จะพูดคือเราต้องการให้ แฟรงกี้ อยู่ที่บาร์เซโลน่าต่อไป เรารักผู้เล่นและเขาในฐานะมนุษย์ ผมต้องการให้เขาอยู่บาร์เซโลน่าต่อ เขาเป็นผู้เล่นคุณภาพสูงและเป็นคนดี ผมก็รู้เช่นกันว่าเขาอยากอยู่ต่อ”

เมื่อถูกถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหาก เดอ ยอง ปฏิเสธที่จะลดค่าเหนื่อย ลาปอร์ต้า กล่าวเสริมว่า “เขาก็จะอยู่ต่อไป เขายังมีสัญญา เราจะเคารพการตัดสินใจนั้น สำหรับเราแล้วเขาเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า เราเชื่อมั่นในตัวเขา”

“ในวงการฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้หรอก ผมไม่สามารถพูดอย่างเป็นหมวดหมู่ว่า (เขาจะไม่เข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ทุกอย่างขึ้นอยู่กับฝ่ายต่าง ๆ แต่โดยหลักการแล้วผมสามารถพูดได้ว่ามันมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะอยู่ต่อ และผมพูดได้ในฐานะประธานสโมสรว่าผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เขาอยู่ที่บาร์เซโลน่า”

ลาปอร์ต้า ยังพูดถึง เนวิลล์ ด้วยว่า “ผมเคารพความเห็นของเขานะ แต่ตามความเห็นของผมแล้ว เขาไม่ถูกต้อง เพราะผมยืนยันได้ว่าเราเคารพนักเตะของเราทุกคน เราทำตามสัญญาต่าง ๆ หากเราลงทุนในนักเตะใหม่ มันก็เพื่อทำให้สโมสรสามารถแข่งขันได้มากขึ้น”

“มันคือวัฎจักร คุณต้องลงทุนนักเตะใหม่ แฟน ๆ ก็มีส่วนร่วมและมันจะกลับมาพัฒนาสถานะทางการเงินของเรา แกรี่ เป็นนักเตะที่เก่งมาก ๆ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเคารพความคิดเห็นของเขา และนั่นคือทั้งหมดที่ผมพูดได้”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top