ล็องส์สนดึง “วาราน” กลับไปร่วมทัพไร้ค่าตัว

ล็องส์สนดึง “วาราน” กลับไปร่วมทัพไร้ค่าตัว

Foot Mercato รายงานว่า ล็องส์ สโมสรในฝรั่งเศส แสดงความสนใจที่จะดึง ราฟาเอล วาราน กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้

ดาวเตะวัย 31 ปี ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าจะอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้

เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสร โดยรับอยู่ที่ 340,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และสโมสรเลือกที่จะไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาฉบับใหม่

วาราน ซึ่งลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 93 นัดนับตั้งแต่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ในปี 2021 อาจจะกลับไปค้าแข้งในฝรั่งเศสอีกครั้ง

ดาวเตะชาวฝรั่งเศสยังไม่ได้เปิดเผยสโมสรต่อไป แต่ให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้วว่าเขาจะแขวนสตั๊ดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ล็องส์ เท่านั้น โดยทีมหลังเขาเล่นระหว่างปี 2002-2011

วาราน ลงสนามให้กับ เรอัล มาดริด ไป 238 นัด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และ ลาลีกา 3 สมัย เขาเพิ่งโบกมืออำลาแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด หลังเกมที่ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“ถึงพวกคุณ แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นช่วงเวลา 2-3 ปีอันน่าอัศจรรย์ที่ได้รับใช้ และสวมเสื้อของสโมสรแห่งนี้” แถลงการณ์จาก วาราน ระบุ 

“ครั้งแรกที่ผมมาถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด มันน่าขนลุก บรรยากาศน่าทึ่งมาก ผมหลงรักสโมสรแห่งนี้ และแฟนๆ คุณต้องย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเข้าใจว่าการเป็นผู้เล่นของสโมสรแห่งนี้ มันเป็นอย่างไร”

“สำหรับลูกๆ ของผม ที่นี่เปรียบเสมือนบ้าน มันจะเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำสำหรับผมตลอดชีวิต”

“เมื่อแฟนๆ เดินทางสู่ เวมบลีย์ มันเป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเขาจดจำชั่วชีวิต การมีความทรงจำแบบนั้นกับพวกเขา (ฤดูกาล 2022/23) มันวิเศษเหลือเกิน”

“ถึงแม้ความจริง เราเผชิญฤดูกาลที่ลำบากครั้งหนึ่ง แต่ผมยังมองแง่ดีเกี่ยวกับอนาคต เจ้าของคนใหม่เข้ามาพร้อมแผนงานที่ขัดเจน และกลยุทธ์อันยอดเยี่ยม”

“ผมรอเจอพวกคุณ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อบอกลาครั้งสุดท้าย และมันอาจจะเป็นวันที่สะเทือนใจสำหรับผม”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13425773/Raphael-Varane-former-club-Man-United-exit.html

Scroll to Top