วอล์คเกอร์ยก “มาเน่” คู่ต่อสู้ที่รับมือยากสุด

วอล์คเกอร์ยก “มาเน่” คู่ต่อสู้ที่รับมือยากสุด

ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ซาดิโอ มาเน่ อดีตแนวรุก ลิเวอร์พูล ว่าเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่รับมือยากที่สุด

มาเน่ ประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล หลังย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ในปี 2016 โดยทำได้ 120 ประตูจากการลงสนาม 269 นัด และคว้าถ้วยแชมป์รายการใหญ่ 6 สมัย

หลังจากอยู่เล่นในเมอร์ซี่ย์ไซด์นาน 6 ปี มาเน่ ก็ตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อเข้าร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2022 แต่ก็อยู่ที่นั่นเพียงปีเดียวก่อนเซ็นสัญญากับ อัล-นาสเซอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

มาเน่ มักจะเผชิญหน้ากับ วอล์คเกอร์ สมัยที่เล่นในพรีเมียร์ลีกทั้งตอนอยู่ เซาแธมป์ตัน และ ลิเวอร์พูล ซึ่ง วอล์คเกอร์ ก็ยอมรับว่าดาวเตะชาวเซเนกัลคือหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดร่วมกับ เอแด็ง อาซาร์ และ เนย์มาร์

“ซาดิโอ มาเน่ เป็นฝันร้ายสำหรับผม เขายอดเยี่ยมมาก เขามีการเคลื่อนที่ซึ่งคุณแทบจะคาดเดาได้ยาก” วอล์คเกอร์ กล่าวในพอดแคสต์ The Icebreaker 

“ผมคิดว่าเขาเล่นในทีม ลิเวอร์พูล ที่ดีมาก ๆ โดยมีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ที่ถอยตัวเองลงมาเชื่อมเกม เขาเก่งแม้กระทั่งตอนอยู่ที่ เซาแธมป์ตัน แล้ว แต่นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงย้ายไป ลิเวอร์พูล”

Source : https://www.liverpoolecho.co.uk/sport/football/football-news/kyle-walker-names-nightmare-former-29257915

Scroll to Top