สาลิกาตกลงคว้า “ฮอลล์” จากสิงห์ค่าตัวเบื้องต้น 28 ลป.

สาลิกาตกลงคว้า “ฮอลล์” จากสิงห์ค่าตัวเบื้องต้น 28 ลป.

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ เชลซี ในการเซ็นสัญญา ลูอิส ฮอลล์ แบ็คซ้ายดาวรุ่ง ด้วยค่าตัวเบื้องต้นประมาณ 28 ล้านปอนด์ 

 

ก่อนหน้านี้ เชลซี ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ฮอลล์ เป็นเวลา 6 ปี และวางแผนจะปล่อยเขาไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัวเพื่อโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ แต่เกิดเปลี่ยนใจขายขาดแทนในเวลาต่อมา

แข้งวัย 18 ปี กลายเป็นนักเตะที่จะช่วย “สิงห์บลูส์” ทำเงินก้อนโตเพื่อให้การเงินของพวกเขาเป็นไปตามกฏ ภายหลังทุ่มเงินไปมากกว่า 900 ล้านปอนด์นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปปิตอล เข้าเทคโอเวอร์สโมสร

ฮอลล์ เป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ เชลซี ที่ต้องย้ายออกจากสโมสรในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เมสัน เมาท์ ที่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังมีโอกาสที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ เทรโวห์ ชาโลบาห์ จะย้ายตามออกไปด้วย

ฮอลล์ ต้องเผชิญกับการแข่งขันแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายจาก เบน ชิลเวลล์, มาร์ค คูคูเรลล่า และเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เอียน มัตเซ่น 

เขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเป็นส่วนใหญ่ในระดับฟุตบอลเยาวชน ทำให้ ฮอลล์ จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ นิวคาสเซิ่ล 

มีการระบุว่า ฮอลล์ เป็นแฟนบอลของ นิวคาสเซิ่ล ตั้งแต่เด็กอีกด้วย และการที่ทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ได้ไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้คือปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจของเจ้าตัวในการย้ายเข้าสู่ถิ่น เซนต์ แจมส์ ปาร์ค

ทั้งนี้ ฮอลล์ เพิ่งได้เล่นให้ชุดใหญ่ของ เชลซี เพียง 12 นัดเท่านั้น แต่เขาผ่านการติดทีมชาติอังกฤษชุดเยาวชนมาหลายรุ่น รวมถึงประเดิมสนามให้กับชุดยู-21 ไปแล้วด้วย

 

Source : https://www.telegraph.co.uk/football/2023/08/17/newcastle-agree-28m-deal-sign-lewis-hall-chelsea/

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top