สิงห์พร้อมขาย “เจมส์, กัลลาเกอร์” ซัมเมอร์นี้

สิงห์พร้อมขาย “เจมส์, กัลลาเกอร์” ซัมเมอร์นี้

เชลซี ตกเป็นข่าวพร้อมขาย รีซ เจมส์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ สองนักเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อให้ตัวเลขในบัญชีของพวกเขาเป็นไปตามกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก

บอร์ดบริหารของ เชลซี เผาผลาญเงินมากมายนับตั้งแต่การเข้าเทคโอเวอร์ของ ท็อดด์ โบห์ลี่ ในซัมเมอร์ปี 2022 โดยดึงนักเตะค่าตัวแพงอย่าง เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ, มอยเซส ไคเซโด้, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ มีไคโล มูดรีค

อย่างไรก็ตามพวกเขาจบอันดับที่ 12 ในพรีเมียร์ลีก และได้เข้าชิงคาราบาว คัพ ซึ่งเป็นผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่ากับเงินที่ทุ่มไป ทำให้ตอนนี้บอร์ดบริหารของสโมสรพร้อมขายนักเตะตัวหลักออกไป

ตามรายงานของ เดอะ ไทมส์ ระบุว่า เจมส์ และ กัลลาเกอร์ อาจเป็นสองแข้งที่ เชลซี ปล่อยตัวออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก

เจมส์ ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมเมื่อออกสตาร์ทฤดูกาล แต่อาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องทำให้เขาลงสนามได้เพียง 9 นัดเท่านั้น และจากการที่ เบน ชิลเวลล์ รองกัปตันทีมเดี้ยงเช่นกัน ส่งผลให้ กัลลาเกอร์ จึงได้สวมปลอกแขนตลอดทั้งฤดูกาล

กัลลาเกอร์ ตกเป็นข่าวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ขณะเดียวกัน เชลซี ก็ต้องการเงินประมาณ 60 ล้านปอนด์เพื่อปล่อย เจมส์ ซึ่งได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด

กัลลาเกอร์ จะเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหมายความว่า เชลซี อาจเสี่ยงที่จะเสียเขาไปแบบไร้ค่าตัว หากพวกเขาไม่สามารถตกลงต่อสัญญาได้

ทั้งนี้ “สิงห์บลูส์” จะต้องตามหารายได้เพิ่มเติมอีกมากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการทำผิดกฎของพรีเมียร์ลีก ที่ห้ามทีมขาดทุนเกิน 105 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 3 ปี

 

Source : https://www.dailystar.co.uk/sport/football/chelsea-premier-league-england-transfer-32480810

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top