หงส์เฟิร์ม “ฟาน ไดจ์ค” กัปตันคนใหม่-“เทรนท์” รอง

หงส์เฟิร์ม “ฟาน ไดจ์ค” กัปตันคนใหม่-“เทรนท์” รอง

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ

 

 

กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์รับบทบาทต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งทำหน้าที่ดังกล่าวมานาน 8 ปี ก่อนย้ายไป อัล-เอตติฟาค สโมสรในซาอุดิอาระเบียด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับเลือกให้เป็นรองกัปตันทีมคนใหม่ โดยตำแหน่งนี้ว่างลงตั้งแต่ เจมส์ มิลเนอร์ อำลาทีมหลังจบฤดูกาล แล้วย้ายไปร่วมทีม ไบรท์ตัน แบบไร้ค่าตัว

การตัดสินใจครั้งนี้ดำเนินการโดย เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ใช่การโหวตจากเหล่านักเตะในทีม ทั้งนี้ ฟาน ไดจ์ค เป็นกัปตันคนที่สามเมื่อ เฮนเดอร์สัน และ มิลเนอร์ ยังอยู่สโมสร

หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการ ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า “เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจจริง ๆ สำหรับผม สำหรับภรรยาของผม สำหรับลูกของผม ครอบครัวของผม มันเป็นความรู้สึกพิเศษและผมไม่อาจอธิบายได้ในตอนนี้ แต่เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจจริง ๆ”

“แน่นอนว่าผมเป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ นั่นเป็นเกียรติอย่างสูงอยู่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจเช่นกัน แต่การเป็นกัปตันของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลก็เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถอธิบายได้ในตอนนี้”

“มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจมาก และผมจะทำทุกอย่างในความสามารถของผมและสิ่งที่ผมสามารถทำได้เพื่อให้ทุกคนภูมิใจและมีความสุขกับผมและสโมสร”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะเริ่มศึกพรีเมียร์ลีก พบกับ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม

 

Source : https://theathletic.com/4736304/2023/07/31/liverpool-captain-van-dijk-alexander-arnold/

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top