อาร์เตต้าชม “ทิมเบอร์” เดบิวต์แจ่ม-มั่นใจจะเป็นคีย์แมนปืน

อาร์เตต้าชม “ทิมเบอร์” เดบิวต์แจ่ม-มั่นใจจะเป็นคีย์แมนปืน

มิเกล อาร์เตต้า ออกโรงชื่นชม เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ประเดิมสนามเกมไม่เป็นทางการได้อย่างยอดเยี่ยม ในแมตช์อุ่นเครื่องที่ อาร์เซนอล เอาชนะ เอ็มแอลเอส ออลสตาร์ส 5-0

 

 

กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ลงสนามให้ต้นสังกัดใหม่นัดแรก หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนว่าจะใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีม

ทิมเบอร์ ลงเป็นตัวสำรองในเกมที่วอชิงตัน แต่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจตลอดช่วง 35 นาทีในช่วงครึ่งหลัง

อาร์เตต้า กล่าวว่า “ผมคิดว่าคุณได้เห็นคืนนี้แล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เล่นได้สารพัดประโยชน์ คุณสามารถเห็นเขาตั้งรับในตำแหน่งเหล่านั้น”

“เขามอบความสามารถในการขยับมายืนด้านใน, ขยับเข้าไปคุมพื้นที่ต่าง ๆ เขาครองบอลในช่วงนั้นได้อย่างไม่มีปัญหา และยังมีความดุดันในการดวลตัวต่อตัวและการเคลื่อนที่ซึ่งผมชอบมาก”

“คุณเห็นได้ตั้งแต่แอคชั่นแรก เขาเข้าไปแย่งบอลได้ทันทีและพร้อมบุกขึ้นไป เขาเป็นแบบนั้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เขาเล่นได้ดีมากกับทีม และผมคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญสำหรับเราจริง ๆ”

ขณะเดียวกัน ไค ฮาแวร์ตซ์ กลบเสียงวิจารณ์ด้วยการทำประตู ขณะที่ ดีแคลน ไรซ์ ก็ลงมาเป็นตัวสำรองและโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ

“พวกเขาเป็นแบบนั้นและเราต้องค้นหาความลื่นไหลในเกมและความสัมพันธ์เหล่านั้น” อาร์เตต้า กล่าวเสริม

“นั่นเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยากในฐานะโค้ชว่าอะไรจะได้ผล แต่บางครั้งพวกเขาจะหาเคมีที่ตรงกันไม่ว่าจะเป็นในสนามหรือนั่งคุยกัน”

Source : https://metro.co.uk/2023/07/20/mikel-arteta-rates-jurrien-timber-debut-after-arsenal-thrash-mls-all-stars-19159630/?ico=mosaic_football

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top