เดส์ชองส์ยัน “เอ็มบั๊ปเป้” มีโอกาสสูงเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่

เดส์ชองส์ยัน “เอ็มบั๊ปเป้” มีโอกาสสูงเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ยืนยันว่า คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ มีโอกาสสูงที่จะก้าวมาเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่ หลังจากที่ อูโก้ โยริส รีไทร์ให้กับทีมชาติ

 

โยริส อดีตกัปตันทีมตราไก่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลทีมชาติเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ ฝรั่งเศส ไม่มีกัปตันทีม 

ในตอนแรก ราฟาเอล วาราน กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าจะก้าวมาทดแทนบทบาทของ โยริส แต่เขาก็ประกาศรีไทร์จากทีมชาติเช่นกันในเดือนถัดมา ทำให้ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นตัวเต็งที่สานต่อสวมปลอกแขน 

เดส์ชองส์ ยืนยันว่า เอ็มบั๊ปเป้ เป็นแคนดิเดตกัปตันทีมคนใหม่ก่อนเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก แต่เขาจะพูดคุยกับกองหน้าโดยตรงก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้าย

“คีเลียน เป็นหนึ่งในนั้น แต่ผมจะมีการหารือกับพวกเขาก่อนที่จะตัดสินใจ หลังจากนั้น หากเราเข้าเกณฑ์ พวกเขาก็สามารถรับบทบาทกัปตันได้เช่นกัน แต่แน่นอนว่ากัปตันมีหน้าที่รับผิดชอบ และมีภาระหน้าที่ที่มากกว่า ผมชอบที่จะพูดคุยเป็นการภายในก่อนที่จะตัดสินใจ” เดส์ชองส์ กล่าว 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า เดส์ชองส์ จะตัดโอกาสที่ อาเดรียง ราบิโอต์ จะสวมปลอกแขน 

“แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์บางอย่าง แม้ว่าเขาจะมีความเป็นผู้นำ ผมไม่รู้ว่าเขาต้องการเป็นกัปตันจริง ๆ หรือไม่ เพราะธรรมชาติของเขา ปล่อยให้เขาอยู่อย่างที่เขาเป็น เหมือนที่เขาเป็นกับเราและยูเวนตุส นั่นจะดีมาก” เดส์ชองส์ กล่าวเสริม

 

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/will-kylian-mbappe-new-france-captain-didier-deschamps-confirms-psg-star-replace-hugo-lloris/blt4af1a459fef5261d

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top