“เดอ ลิกต์” เผย “ฟาน กัล” เชียร์ย้ายซบบาเยิร์น

“เดอ ลิกต์” เผย “ฟาน กัล” เชียร์ย้ายซบบาเยิร์น

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังป้ายแดงของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเปิดเผยว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นคนเชียร์ให้ย้ายเข้าร่วมทัพเสือใต้

เดอ ลิกต์ ย้ายจาก ยูเวนตุส เข้าร่วมทีม บาเยิร์น ด้วยค่าตัวรวม 80 ล้านยูโร ก่อนตัดสินใจกองหลังชาวดัตช์ได้พูดคุยกับ ฟาน กัล และยังเปิดเผยถึงความชื่นชมในตัว ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เจ้านายคนใหม่อีกด้วย

“ในช่วงต้นซัมเมอร์ ผมได้พูดคุยถึงอนาคตของผมกับ ฟาน กัล และเขาไม่มีอะไรนอกจากคำพูดดี ๆ ให้กับบาเยิร์น เขายกย่องปรัชญาของพวกเขาและบอกผมว่าถ้าผมไปที่นั่น ผมจะตกหลุมรักพวกเขา” เดอ ลิกต์ กล่าว

เดอ ลิกต์ พูดถึง นาเกิลส์มันน์ ด้วยเช่นกัน โดยเขาเชื่อว่าเฮดโค้ชหนุ่มชาวเยอรมันสามารถช่วยให้เขาพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้นได้ โดยกล่าวเสริมว่า “เขาแสดงให้เห็นว่าคนวัยหนุ่มที่อยู่กับเขาสามารถเติบโตและพัฒนาได้ ผมยังมองเห็นตัวเองเป็นอย่างนั้นและต้องการปรับปรุง”

ฟาน กัล ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดีเมื่อคุมทีม บาเยิร์น โดยเฉพาะในปี 2009 หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยากลำบากแต่ก็ยังสามารถพาสโมสรคว้าดับเบิ้ลแชมป์ถายในประเทศ และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกด้วย

แต่ฟอร์มของทีมภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวดัตช์รายนี้ดร็อปลงไป และในท้ายที่สุด ฟาน กัล ก็ถูกไล่ออกในเดือนเมษายน 2011 ซึ่งใช้เวลาในการทำงานกับทีมเสือใต้ไปได้ไม่ถึงสองปี

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top