เทน ฮาก ยันไม่การันตีตำแหน่ง “แม็กไกวร์, เด เคอา” ซีซั่นหน้า

เทน ฮาก ยันไม่การันตีตำแหน่ง “แม็กไกวร์, เด เคอา” ซีซั่นหน้า

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาไม่การันตีตำแหน่งของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ดาบิด เด เคอา ในซีซั่นหน้า

 

แม็กไกวร์ กลายเป็นตัวเลือกที่ 4 ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฤดูกาลนี้ มิหนำซ้ำบางเกมยังโดน ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายอาชีพแย่งตำแหน่งอีกต่างหาก และเขาเพิ่งออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 5 นัดเท่านั้นในลีกนับตั้งแต่เกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 เมื่อต้นซีซั่น

เทน ฮาก เคารพความเป็นมืออาชีพของ แม็กไกวร์ แต่ไม่รับประกันอนาคตของกองหลังชาวอังกฤษ โดยเขากล่าวว่า “ใช่ แต่เขามีการแข่งขันสูงกับ ราฟาเอล วาราน (ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค) ซึ่งทำได้ยอดเยี่ยมมาก” 

“ไม่มีใครพอใจกับสถานการณ์นี้ (การไม่ได้ลงเล่น) เขาก็ไม่พอใจเช่นกัน เขาฝึกซ้อมในระดับที่ดีที่สุดเสมอ, ทุ่มสุดตัว เพราะงั้นเขาจึงรับมือกับสถานการณ์นั้นได้ดี และในฐานะกัปตันทีม เขามีความสำคัญต่อทีม”

เมื่อถูกถามว่า แม็กไกวร์ จะอยู่ต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “เอาเป็นว่าผมมีความสุขที่เขาอยู่ที่นี่ และเมื่อเราต้องการเขา เขาก็ทำตามหน้าที่ แต่มันก็เป็นการตัดสินใจของเขาเช่นกัน”

สำหรับในรายของ เด เคอา เพิ่งคว้ารางวัลถุงมือทองคำ หลังจากเก็บคลีนชีตไปได้ถึง 17 นัด แต่มันมีคำถามเสมอเกี่ยวกับทักษะการใช้ของเขา และนายทวารชาวสแปนิชยังก่อความผิดพลาดให้เห็นอีกด้วย

กุนซือชาวดัตช์กล่าวเสริมว่า “(การใช้เท้าที่ดี) ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ในฟุตบอลชั้นนำมันต้องการมากกว่านั้น หากคุณสังเกตทีมใหญ่ ๆ คุณต้องสามารถเล่นจากแดนหลังได้ และใช้ผู้รักษาประตูเป็นตัวช่วย ไม่เช่นนั้นมันง่ายมากที่คู่ต่อสู้จะทำให้คุณตกอยู่ภายใต้ความกดดัน เขา (เด เคอา) ต้องยกระดับในหลาย ๆ ด้าน เขาแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า”

“ใช่ (เขาจะอยู่ที่นั่นในฤดูกาลหน้า) แต่ผมจะไม่บอกว่าเขาจะเป็นมือ 1 ของผมตลอดไป เพราะในสโมสรอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องมีการแข่งขันในทุกตำแหน่ง คุณไม่สามารถทำได้ด้วยผู้เล่น 11 คน มันเป็นไปไม่ได้ คุณต้องการตำแหน่งละสองคน”

Source : https://www.goal.com/en/news/erik-ten-hag-harry-maguire-david-de-gea-assurances-futures-manchester-united/blt8a3bcb8cf999e855

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top