เทน ฮาก เผยเหตุให้ “แม็กไกวร์” ลงตัวจริงหลัง “วาราน” เตะถี่

เทน ฮาก เผยเหตุให้ “แม็กไกวร์” ลงตัวจริงหลัง “วาราน” เตะถี่

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาให้โอกาส แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม ลงสนามเป็นตัวจริงในแผงเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ ลุค ชอว์ ในเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพราะมองว่า ราฟาเอล วาราน เตะถี่เกินไป

แม็กไกวร์ ได้ลงเป็นตัวจริงเป็นเกมที่สองของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นการออกสตาร์ท 11 คนแรกในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมที่เอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันที่ 3 มกราคม 

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้เล่นพรีเมียร์ลีกเพียง 4 นาทีเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นในฐานะตัวสำรองของเกมที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คริสตัล พาเลซ 

เกมล่าสุด เทน ฮาก เลือกดร็อปทั้ง ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นเพียงตัวสำรอง

เทน ฮาก ยืนยันว่าการใส่ชื่อ แม็กไกวร์ เป็นเพราะต้องทำการโรเตชั่นและด้านแท็คติกด้วย แต่ปราการหลังชาวอังกฤษทำผลงานได้ดีเมื่อเจอกับแนวรุกของ ลีดส์ ซึ่งจบลงด้วยการบุกเอาชนะถึง เอลแลนด์ โร้ด 2-0 

กุนซือชาวดัตช์ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ก่อนเกมว่า “แฮร์รี่ เป็นการแทนที่ตำแหน่งต่อตำแหน่ง ราฟา (วาราน) ลงเล่นไปแล้วมากมาย แฮร์รี่ เป็นส่วนสำคัญในทีมของเรา เขาเล่นได้ดี ฝึกซ้อมได้ดีมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาได้ลงตัวจริง”

เทน ฮาก กล่าวเพิ่มเติมกับ MUTV ว่า “(ชอว์ และ แม็กไกวร์) เข้าใจกันดี พวกเขาเข้าใจเกมและการเป็นอริระหว่าง ลีดส์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย พวกเขาต้องฉายภาพให้เห็นกันทั้งทีม วันนี้ผมคาดหวังความเป็นผู้นำจากพวกเขา อย่างแน่นอน”

 

Source: https://www.goal.com/en-gb/news/erik-ten-hag-explains-harry-maguire-manchester-united-leeds/blt09e1c5dda7715f74

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top