เนวิลล์รับ “เป๊ป” อาจเป็นตำนานเหมือน “ป๋า” หากพาเรือคว้าทริปเปิ้ลแชมป์

เนวิลล์รับ “เป๊ป” อาจเป็นตำนานเหมือน “ป๋า” หากพาเรือคว้าทริปเปิ้ลแชมป์

แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจกลายเป็นตำนานเหมือน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หากว่าพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ

 

แมนฯ ซิตี้ ครองความยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีกภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งคว้าแชมป์ลีก 5 สมัยจากการคุมทีม 7 ปี

ล่าสุดกุนซือชาวสแปนิชพาเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน และตอนนี้ก็มีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์อีกด้วย เมื่อเข้าชิงชนะเลิศทั้ง เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ในยุคพรีเมียร์ลีก ภายใต้การคุมทีมของ เฟอร์กูสัน ในปี 1998/99

และ เนวิลล์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดดังกล่าวยอมรับว่า กวาร์ดิโอล่า จะเป็นตำนานทาบชั้น เฟอร์กี้ ได้หากเขาคว้า 3 แชมป์ในซีซั่นนี้

“ผมอยากให้ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ไหม? ไม่! ไม่! ไม่ ไม่มีใครอยากให้ ซิตี้ ได้ทริปเปิ้ลแชมป์ถ้าคุณเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เนวิลล์ บอกกับ The Times

“แต่ถ้าพวกเขาปิดจ็อบพรีเมียร์ลีก และเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ในนัดชิงเอฟเอ คัพ) และ อินเตอร์ มิลาน (ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก) คุณจะต้องยกมือขึ้นแล้วพูดว่า ‘ผู้จัดการทีมคนนี้และกลุ่มผู้เล่นนี้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร’ “

“เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมควรเป็นผู้จัดการทีมคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ได้ทริปเปิ้ลแชมป์ เพราะเขาคือตำนาน แต่ถ้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำได้ด้วย เขาจะได้รับการยอมรับ เพราะผมคิดว่าเขาเทียบเท่ากับที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำไว้”

Source : https://talksport.com/football/1431284/

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top