เป๊ปเชื่อ “ฮาแลนด์” ยังพัฒนาได้อีก วอนอย่าเทียบกับ “เมสซี่”

เป๊ปเชื่อ “ฮาแลนด์” ยังพัฒนาได้อีก วอนอย่าเทียบกับ “เมสซี่”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังคงสามารถพัฒนาได้อีก และวอนอย่าไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะรายหลังเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องเมื่ออยู่ในวัยเดียวกัน

ฮาแลนด์ ซึ่งอายุครบ 22 ปีเมื่อเดือนที่แล้ว ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีก โดยเหมา 2 ประตูในการช่วยให้ ซิตี้ บุกไปชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 แม้ว่ามีศักยภาพมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์มีความสามารถที่จะยกระดับเกมของตัวเองได้อีก 

“เออร์ลิ่ง ก็เหมือน ฮูเลียน (อัลบาเรซ), ฟิล (โฟเด้น) หรือ โคล (พาลเมอร์) ที่ยังคงพัฒนาได้อีกมาก” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เขาสามารถเป็นนักเตะที่ดีกว่านี้ได้อีก เขาสามารถทำแบบนั้นได้ เขาชอบฟุตบอล ผมไม่เคยเห็นนักเตะที่อายุ 21 หรือ 22 ปี บางทีอาจจะเป็น เมสซี่ เขาก้าวหน้าไปแล้ว ที่เหลือยังไม่จบสิ้น และคุณสามารถพัฒนาได้ดีขึ้นเสมอ”

“เราจะพยายามในฤดูกาลนี้ ฤดูกาลหน้าเพื่อให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าตอนที่เขามาถึง เขามีสัญชาตญาณที่เหลือเชื่อ แต่ต้องเตรียมสถานการณ์ให้ดีกว่านี้ และเราอยู่ที่นี่ในฐานะทีมงานและโค้ชเพื่อช่วยพวกเขา”

ในขณะเดียวกัน ซิตี้ เตรียมเซ็นสัญญาคว้าตัว เซร์คิโอ โกเมซ แบ็คซ้ายดาวรุ่งจาก อันเดอร์เลชท์ ด้วยค่าตัวประมาณ 13 ล้านปอนด์ โดยที่ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่านักเตะพร้อมที่จะเป็นตัวเลือกให้กับทีมแล้ว 

“ตอนนี้เขาอยู่กับเรา เขาจะอยู่กับเราในทีม เคียงข้าง เจา (คันเซโล่), จอช (วิลสัน-เอสแบรนด์) และเขาสำหรับตำแหน่งแบ็คซ้าย เขาจะอยู่กับเรา” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top