เผยหลายทีมพรีเมียร์ลีกอยากให้ “เรือ” ตกชั้นหากผิดจริง

เผยหลายทีมพรีเมียร์ลีกอยากให้ “เรือ” ตกชั้นหากผิดจริง

สกาย สปอร์ตส์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกต้องการให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก หากพบว่าพวกเขาทำผิดจริง 

แมนฯ ซิตี้ ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ประหลาดใจ” ที่ถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาว่าพวกเขาละเมิดกฎการเงินถึง 101 ครั้งตั้งแต่ฤดูกาล 2009/10 ถึง 2017/18

การลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดของพรีเมียร์ลีกในสถานการณ์เช่นนี้คือการขับไล่ แมนฯ ซิตี้ ออกจากลีก และมีรายงานว่าลีกฟุตบอลอังกฤษไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องยอมรับการลงโทษดังกล่าว

มีความรู้สึกว่าการสละตำแหน่งแชมป์ของ แมนฯ ซิตี้ ย้อนหลังจะไม่มีความหมายและทำให้เกิดความสับสน แต่ค่าปรับก็ไม่น่าจะมีผลมากนัก

หลายสโมสรที่กดดันหนักที่สุดเพื่อให้การดำเนินการจนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมาคือเหล่าทีมบิ๊กซิกซ์ซึ่งรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 

จะไม่มีความเห็นอกเห็นใจมากนักสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัยตลอดช่วง 11 ปีที่ผ่านมา หากพวกเขาถูกตัดสินว่ามีความผิด

หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่ต้องการมีส่วนร่วมในกระบวนการนี้ ซึ่งอยู่ในมือของคณะกรรมการอิสระ โดยคดีนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาได้ 

แหล่งข่าวในสโมสรแห่งหนึ่งระบุว่า “หากข้อกล่าวหาเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์แล้ว มันก็ต้องมีบทลงโทษที่สาสม และการลงโทษที่เหมาะสมเพียงอย่างเดียวเท่านั้นสำหรับพวกเขาคือการตกชั้นไป”

 

Source: https://www.skysports.com/football/news/11679/12805239/man-city-premier-league-clubs-want-champions-kicked-out-if-guilty-of-alleged-financial-breaches

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top