เผย “ป็อกบา” เลือกไม่ผ่าเข่าเพื่อลุ้นไปเล่นบอลโลก

เผย “ป็อกบา” เลือกไม่ผ่าเข่าเพื่อลุ้นไปเล่นบอลโลก

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส ตัดสินใจไม่เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และเลือกใช้วิธีฟื้นฟูร่างกายตามธรรมชาติ เพื่อหวังไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ให้ได้

ป็อกบา ได้บาดเจ็บบริเวณหมอนรองกระดูกด้านนอกของเข่าขวา ในช่วงฝึกซ้อมปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะต้องรับการผ่าตัด ซึ่งอาจทำให้ต้องพักยาวหลายเดือน 

มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสย้ายกลับมาร่วมทีม ยูเวนตุส อีกครั้งแบบไร้ค่าตัว หลังจากหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามแทนที่จะเข้ารับการผ่าตัด ป็อกบา จะเริ่มโปรแกรมพักฟื้น 5 สัปดาห์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาเล่นให้กับ ยูเวนตุส อีกครั้ง 

ป็อกบา เลือกใช้วิธีการรักษาแบบดั้งเดิมโดยมุ่งเป้าไปที่การย่นระยะเวลาการพักฟื้น โดยส่วนแรกของการฟื้นตัวนั้นเป็นการฟื้นฟูสภาพร่างกายในโรงยิมและการบำบัดในสระน้ำ ส่วนที่สองจะเป็นการลงสนามฝึกซ้อมเดี่ยวเพื่อเรียกความฟิต เพื่อเตรียมตัวสำหรับการกลับสู่สนามโดยเร็วที่สุด

ยูเวนตุส จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยจะพบกับ ซาสซูโอโล่ ในเกมที่ ป็อกบา จะหมดสิทธิ์ช่วยทีม แต่ถึงกระนั้นมิดฟิลด์เฟรนช์แมนยอมรับว่าการกลับมาที่ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก 

“ปอล กลับมาที่ตูรินแล้ว เขาออกไปในฐานะเด็กหนุ่มและกลับมาในฐานะผู้ใหญ่และแชมเปี้ยน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงนั่นคือความปรารถนาที่จะเขียนหน้าประวัติศาสตร์สโมสรที่ยากจะลืมเลือนร่วมกันอีกครั้ง ป็อกบา กลับมาแล้ว และเราคงจะมีความสุขมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว” แถลงการณ์ของยูเวนตุสระบุ

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top