เผย “อัล-เคไลฟี่” ช่วยเหลือทุนกาตาร์เข้าเทคโอเวอร์ผี

เผย “อัล-เคไลฟี่” ช่วยเหลือทุนกาตาร์เข้าเทคโอเวอร์ผี

ดิ แอธเลติก รายงานว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีบทบาทสำคัญในการช่วยกลุ่มทุนกาตาร์ เจรจาเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ตระกูลเกลเซอร์ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่าพร้อมพิจารณาขายสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้มี 2 ตัวเต็งที่จะเข้ามาฮุบสโมสร นั่นคือ ชีค ยาสซิม จากกาตาร์ และ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ

ในตอนแรกแรกทีมของ ชีค ยาสซิม ไปขอคำปรึกษกับ อัล เคไลฟี่ ถึงเรื่องประเมินมูลค่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจาก เกลเซอร์ พยายามเรียกเงินให้ได้มากถึง 8 พันล้านเหรียญ (6.4 พันล้านปอนด์)

แต่ อัล-เคไลฟี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการฟุตบอลระดับโลก ได้รับการติดต่อจาก เกลเซอร์ ในภายหลังเพื่อพยายามเกลี้ยกล่อมให้ ชีค ยาสซิม เพิ่มข้อเสนอ

อัล-เคไลฟี่ ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ ชีค ยาสซิม ได้พบปะกับ เกลเซอร์ และ เรน กรุ๊ป ที่ได้รับมอบหมายช่วยเหลือการขายสโมสร

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาท่ามกลางความคับข้องใจที่เพิ่มขึ้นต่อกระบวนการที่ดำเนินไปอย่างเชื่องช้าและกระแสที่กำลังไปในทิศทางของ แรตคลิฟฟ์ กลุ่มของ ชีค ยาสซิม ได้ยื่นข้อเสนอครั้งที่ห้าและครั้งสุดท้ายในความพยายามเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด

ข้อเสนอเบื้องต้นของพวกเขา 5 พันล้านปอนด์ และไม่ใช่แค่ได้หุ้นของ เกลเซอร์ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงหุ้นที่อยู่ในมือของผู้ลงทุนรายย่อยอีกด้วย ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นสโมสรก็จะออกจากตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กและกลับไปเป็นกรรมสิทธิ์ของเอกชน

Source : https://theathletic.com/4596573/2023/06/09/manchester-united-takeover-psg-nasser-al-khelaifi/

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top