ทำลายสถิติมากมาย! “ฮาแลนด์” แฮปปี้ซัด 5 ตุงช่วยเรือถล่มไลป์ซิก

ทำลายสถิติมากมาย! “ฮาแลนด์” แฮปปี้ซัด 5 ตุงช่วยเรือถล่มไลป์ซิก

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาแฮปปี้แบบสุด ๆ หลังจากเหมาคนเดียว 5 ประตูช่วยให้ต้นสงกัดเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ฮาแลนด์ กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลเดียวจากเกมดังกล่าว ตอนนี้เขาทำไปแล้ว 39 ประตูจาก 36 เกม นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

“จุดแข็งของผมคือการทำประตู ส่วนใหญ่มักจะคิดอย่างรวดเร็วและพยายามยิงให้หนีผู้รักษาประตูเข้าไว้ ผมเหนื่อยมากหลังจากฉลองประตูเสร็จ” ฮาแลนด์ กล่าวกับ BT Sport

สถิติ 5 ประตูของเขาในเกมนี้ทาบสถิติยิงประตูมากที่สุดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ในนัดเดียวของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกมที่ บาร์เซโลน่า เจอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2012 และ หลุยซ์ อาเดรียโน่ ของชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ในเกมกับ บาเต้ โบริซอฟ เมื่อปี 2014

ฮาแลนด์ ยิงไปแล้ว 33 ประตูจาก 25 เกมในแชมเปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ถึง 30 ประตู ด้วยวัยเพียง 22 ปี 236 วัน ซึ่งอายุน้อยกว่า คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ เจ้าของสถิติเดิม 116 วัน

เขาทำได้ 10 ประตูในรายการนี้ของฤดูกาลนี้ มากกว่าผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ คนอื่น ๆ ที่เคยได้ในฤดูกาลเดียว ฮาแลนด์ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63 ยังทำแฮตทริกที่ 5 ของตัวเองในฤดูกาลนี้อีกด้วย 

“ผมบอกเขา (เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) ว่าผมอยากจะทำดับเบิ้ลแฮตทริก แต่ผมจะทำไงได้ล่ะ?” ฮาแลนด์ กล่าวเสริม

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/64960074

 

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top