เมอร์ฟี่เร้า “คล็อปป์” ยกเครื่องครั้งใหญ่ซัมเมอร์นี้หลังโดนราชันถล่ม

เมอร์ฟี่เร้า “คล็อปป์” ยกเครื่องครั้งใหญ่ซัมเมอร์นี้หลังโดนราชันถล่ม

แดนนี่ เมอร์ฟี่ ออกโรงกระตุ้นให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยกเครื่องทีมลิเวอร์พูลครั้งใหญ่ หลังจากเพิ่งพ่ายคาบ้านต่อ เรอัล มาดริด 5-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังจากหมดลุ้นถ้วยแชมป์บอลถ้วยในประเทศทั้ง 2 รายการ และเจองานยากในการแย่งท็อปโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากที่เคยเป็นเมื่อ 12 เดือนก่อน ตอนที่พวกเขามีลุ้นทั้ง 4 แชมป์

เมอร์ฟี่ ยังคงเชื่อว่า คล็อปป์ คือคนที่จะฟื้นฟู ลิเวอร์พูล ให้กลับคืนสู่ความรุ่งเรืองเหมือนในอดีต แต่มองว่าสโมสรจำเป็นต้องรีเซ็ต

“ผมคิดว่าถึงเวลารีเซ็ตครั้งใหญ่ ผมคิดว่าน่าจะมีผู้เล่นที่ย้ายออกไป 5-6 รายในซัมเมอร์นี้ ผมคิดว่าคล็อปป์รู้ คล็อปป์จะได้รับโอกาสในการแก้ไขปัญหานี้ และเขาสมควรได้รับโอกาสนั้นร้อยเปอร์เซ็นต์” เมอร์ฟี่ กล่าวกับ talkSPORT

“ผมคิดว่าแฟน ๆ ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับผมในเรื่องนี้ มันง่ายที่จะปล่อยผู้เล่นออกไป? บางคนที่จะมีค่าตัวมหาศาล? เราจะต้องรอดูกันต่อไป แต่ผมคิดว่าอย่างน้อยครึ่งโหล หรืออาจจะ 4 ใน 5 เป็นอย่างน้อย – อาจจะครึ่งโหลที่จะย้ายเข้ามาในช่วงซัมเมอร์”

เมื่อถูกถามว่าผู้เล่นคนไหนที่จะย้ายออกไปบ้าง เมอร์ฟี่ กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่ามีบางคนที่ชัดเจนที่ใกล้จะหมดสัญญาหรือเส้นทางอาชีพของพวกเขา”

“เมื่อคุณมี เกอิต้า, อ็อกซ์, มิลเนอร์ ซึ่งใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว นั่นคือสามคนในแดนกลาง ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่เหลือ คุณอาจจะทุ่ม ฟาบินโญ่ ลงไปก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณสามารถรับคนที่อายุน้อยกว่าในบทบาทนั้นและมีพลังงานมากขึ้นได้มากแค่ไหน”

Source: https://metro.co.uk/2023/02/22/danny-murphy-tells-jurgen-klopp-to-begin-clear-out-by-selling-six-players-18329341/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top