เสือใต้เฟิร์มเซ็น “เดอ ลิกต์” จากม้าลายค่าตัวร่วม 80 ลย.

เสือใต้เฟิร์มเซ็น “เดอ ลิกต์” จากม้าลายค่าตัวร่วม 80 ลย.

บาเยิร์น มิวนิค ออกแถลงการณ์คว้าตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังจาก ยูเวนตุส เข้าร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัวรวม 80 ล้านยูโร (68 ล้านปอนด์)

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ซึ่งเป็นเป้าหมายของ เชลซี เช่นกัน เซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปีกับ บาเยิร์น โดยที่แชมป์บุนเดสลีกาจะจ่ายเงินเบื้องต้น 70 ล้านยูโร (59.5 ล้านปอนด์) บวกกับแอดออนส์อีก 10 ล้านยูโร (8.5 ล้านปอนด์) ในส่วนเสริมสำหรับดาวเตะวัย 22 ปี

เดอ ลิกต์ เป็นการเซ็นสัญญารายที่สี่ของบาเยิร์นในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ซาดิโอ มาเน่, ไรอัน กราเวนเบิร์ช และ นุสแซร์ มาสราอุย ทั้งนี้ เดอ ลิกต์ ย้ายออกจาก ยูเวนตุส หลังจากอยู่ค้าแข้งในตูรินนาน 3 ปี พร้อมกับลงสนามไปทั้งสิ้น 117 นัด ได้แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา และ โคปปา อิตาเลีย อย่างละ 1 สมัย 

เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้เหลือสัญญากับ ยูเวนตุส อีก 2 ปี หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 67.8 ล้านปอนด์ ทำให้เขากลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของอิตาลี

ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของบาเยิร์น เปิดเผยว่าสโมสรต้องการเซ็นสัญญากับ เดอ ลิกต์ ตั้งแต่ปี 2019 แล้ว แต่นักเตะเลือกย้ายไป ยูเวนตุส โดยเขากล่าวว่า “ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ จะเล่นให้กับ บาเยิร์น ในอนาคต”

“เราต้องการนำ มัทไธจ์ส มาที่มิวนิคเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราเชื่อมั่นในคุณสมบัติของเขาในฐานะกองหลังในตอนนั้น และวันนี้เรายิ่งเป็นอย่างนั้น ด้วยความเป็นมืออาชีพของเขา ความกระหายของเขา และคาแร็กเตอร์ที่ยอดเยี่ยมของเขา มัทไธจ์ส จะเข้ากับทีมและความทะเยอทะยานของเราได้”

“เขาจะรับบทบาทสำคัญที่บาเยิร์นทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นผู้นำที่อาแจ็กซ์ตั้งแต่ยังเด็กแล้ว และด้วยอายุ 22 ปี เขายังคงสามารถพัฒนาในระดับสูงได้”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top