“แม็ค อัลลิสเตอร์” เผยปัดเบอร์ 8 เพราะเคารพ “เจอร์ราร์ด”

“แม็ค อัลลิสเตอร์” เผยปัดเบอร์ 8 เพราะเคารพ “เจอร์ราร์ด”

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เปิดเผยว่าเขาปฏิเสธสวมเสื้อหมายเลข 8 ที่ลิเวอร์พูล เพราะให้เคารพตำนานสโมสรอย่าง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

 

 

มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์เพิ่งย้ายมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ โดยที่ ลิเวอร์พูล มอบเสื้อหมายเลข 10 แต่ที่จริงแล้วเขามีโอกาสใส่หมายเลข 8 หลังจาก นาบี้ เกอิต้า ย้ายออกจากแอนฟิลด์

แม็ค อัลลิสเตอร์ อธิบายว่าเขาลังเลอยู่พักนึงเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะใช้เบอร์ 8 อันเป็นตำนาน แต่ในท้ายที่สุดแล้วก็ตัดสินใจสวมเบอร์ 10 เพราะรู้สึกสบายใจมากกว่า

“มีอยู่วันหนึ่ง ผมกำลังพูดคุยกับพ่อตอนที่เขาถามว่าจะสวมเสื้อเบอร์อะไรให้ลิเวอร์พูล ผมรู้ว่ามีหลายเบอร์ ซึ่งรวมถถึง 10 และ 8” แม็ค อัลลิสเตอร์ บอกกับ เดอะ มิร์เรอร์

“เสื้อเบอร์ 8 เป็นเบอร์ที่สำคัญมาก ๆ ในสโมสรนั้นเพราะเจอร์ราร์ด เพราะงั้นผมจึงลังเลนิดหน่อย ผมลงเอยด้วยการเลือก 10 แต่ 8 เป็นเบอร์ที่ผมชอบมาก ๆ และมีประวัติศาสตร์ที่สโมสร”

แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน แต่เขาอธิบายเพิ่มเติมว่ารู้สึกอย่างไรกับการย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นก้าวที่ดีสำหรับการพัฒนาของเขา

“หลังจบฤดูกาล ผมมีโอกาสคุยกับคล็อปป์ และเขาบอกผมเกี่ยวกับสโมสร เมืองนี้ และสิ่งที่เขาต้องการ สิ่งสำคัญคือตั้งแต่วินาทีแรก พวกเขาสื่อสารกับครอบครัวของผม และกับผม พวกเขาต้องการให้ผมอยู่ที่นี่” แม็ค อัลลิสเตอร์ กล่าวเสริม

“เมื่อผมสามารถพูดคุยกับโค้ชได้ ก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นไปอีก รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้ผมเลือกลิเวอร์พูล ผมรู้สึกว่าเป็นก้าวที่ถูกต้องในอาชีพของผม”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12231803/Alexis-Mac-Allister-REFUSED-Liverpools-number-eight-shirt-respect-Steven-Gerrard.html

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top