เลี้ยงผ่านยาก! โครสซูฮก “วาราน” กองหลังที่สมบูรณ์แบบ

โทนี่ โครส กองกลางของ เรอัล มาดริด ออกโรงยกย่อง ราฟาเอล วาราน กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ

วาราน โชว์ฟอร์มอย่างน่าประทับใจให้กับ ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยช่วยให้ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน

ฝรั่งเศส เสียเพียง 2 ประตูเท่านั้นในเรอบน็อคเอาต์ 3 เกม โดยตอนนี้ วาราน และเพื่อนร่วมทีมของเขาหลายคนมีโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่สองให้กับตัวเอง 

โครส ไม่แปลกใจกับผลงานที่น่าประทับใจของ วาราน ในฟุตบอลโลก และยกย่องอดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ของเขาว่าเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ
วาราน ลงเล่นให้ เรอัล มาดริด 360 เกม โดยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และ ลาลีกา 3 สมัย ก่อนย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021
เมื่อถูกถามว่าอะไรทำให้ วาราน เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม โครส บอกกับ Real Total ว่า “เขาเร็วอย่างเหลือเชื่อ ผมอยากจะบอกว่าเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมที่เร็วที่สุดเลยแหละ”
“มันมีไม่กี่คนหรอกที่เร็ว เขาน่าทึ่งมาก ผมไม่เคยเห็นใครวิ่งหนีเขาได้ตอนที่เราอยู่ด้วยกันที่นี่ เขาเป็นเสาหลักที่มั่นคงสำหรับเราเคียงข้าง (เซร์คิโอ) รามอส มาหลายปี เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ”

“เขาไม่ได้สร้างปาฏิหาริย์อะไรมากมายกับลูกบอล แต่เป็นกองหลังที่น่าอึดอัดมากในการดวลด้วย คุณไม่สามารถเอาชนะเขาเมื่อเล่นลูกกลางอากาศได้, และอย่างที่ผมพูดไป, เขาเร็วมากอย่างเหลือเชื่อ เพราะงั้นคุณจึงไม่อาจวิ่งหนีจากเขาได้เช่นกัน เขาเป็นคนดี”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top