ไก่คุย “เอ็นดอมเบเล่” ขอยกเลิกสัญญาปูทางย้ายฟรี

ไก่คุย “เอ็นดอมเบเล่” ขอยกเลิกสัญญาปูทางย้ายฟรี

ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด รายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กำลังพูดคุยกับ ต็องกีย์ เอ็มดอมเบเล่ เพื่อยกเลิกสัญญาทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

เอ็มดอมเบเล่ ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2019 ในฐานะหนึ่งในเป้าหมายหลักของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ด้วยค่าตัวสูงถึง 65 ล้านปอนด์ แต่เขากลับทำผลงานตามที่ถูกคาดหวังไม่ได้

ดาวเตะวัย 27 ปี ห่างหายจากการลงสนามให้กับ “ไก่เดือยทอง” นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 และตลอดสองฤดูกาลหลังสุดก็ย้ายไปเล่นให้กับ นาโปลี และ กาลาตาซาราย ในรูปแบบยืมตัว

เอ็นดอมเบเล่ ผ่านการลงสนามให้กับ สเปอร์ส ไปเพียง 91 นัด และทำไปได้ 10 ประตู แต่ก็เป็นนักเตะที่กุนซือหลายคนของทีมไม่ค่อยใช้งาน

ล่าสุดรายงานระบุว่าตอนนี้ทีมดังจากลอนดอนเหนือพร้อมปล่อยให้เขาย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัว ถึงแม้สัญญาของเขาจะเหลืออีกปีก็ตาม

นั่นจะทำให้ เอ็นดอมเบเล่ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ สเปอร์ส จะปล่อยตัวออกจากทีมแบบฟรี ๆ ในซัมเมอร์นี้ตามรอย ไรอัน เซสเซยง, เอริค ไดเออร์, อิวาน เปริซิช และ จาเฟท ทันกังก้า ที่ต่างหมดสัญญา

สัญญาของ เอ็นดอมเบเล่ มีมูลค่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า สเปอร์ส อยากจะปล่อยออกจากทีมแม้เขายังมีสัญญาอีก 1 ปี

กาลาตาซาราย มีอ็อปชั่นซื้อขาดจาก สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ แต่เลือกที่จะไม่ใช้เงื่อนไขดังกล่าว

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/28394568/tottenham-cancel-tanguy-ndombele-contract/?utm_medium=Social&utm_campaign=sunfootballtwitter&utm_source=Twitter#Echobox=1717949793

Scroll to Top