“กุนโดกัน” เผย “คล็อปป์” เป็นคนแรกๆส่งข้อความยินดีกับเรือ

“กุนโดกัน” เผย “คล็อปป์” เป็นคนแรกๆส่งข้อความยินดีกับเรือ

อิลคาย กุนโดกัน เปิดเผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรก ๆ ที่แสดงความยินดีกับเขา หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

กุนโดกัน ลงมาเป็นตัวสำรองแล้วเหมาคนเดียวสองประตูให้ ซิตี้ พลิกแซงชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชัยชนะอันน่าทึ่งทำให้เรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์ด้วยคะแนนห่างจาก ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

แม้จะอดเป็นแชมป์อีกครั้ง แต่ คล็อปป์ ได้ส่งข้อความแสดงความยินดีแก่ กุนโดกัน โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกัน 4 ปีที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระหว่างปี 2011-2015 ก่อนที่ คล็อปป์ จะย้ายไป ลิเวอร์พูล ในขณะที่ กุนโดกัน ย้ายซบ ซิตี้ ในอีกหนึ่งปีต่อมา

เมื่อไตร่ตรองถึงความสำเร็จครั้งล่าสุดของเขา ดาวเตะวัย 31 ปีเปิดเผยว่าอดีตเจ้านายของเขาได้ติดต่อมาเพื่อแสดงความยินดีด้วย “เขาเป็นหนึ่งในคนแรก เราปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพอย่างสูงสุดเสมอมา” กุนโดกัน กล่าวกับ Sport1 

“เขามีอีกฤดูกาลที่ดีมาก ๆ กับลิเวอร์พูล และทำให้ชีวิตลำบากมาก ๆ สำหรับพวกเรา เขาเป็นผู้ชายและโค้ชที่โดดเด่นสำหรับผม และเขาก็แสดงให้เห็นมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา” 

กุนโดกัน ยอมรับว่าประตูชัยของเขาอาจเป็นประตูที่สำคัญที่สุดในอาชีพค้าแข้งเลยทีเดียว โดยเขากล่าวเสริมว่า “ผมคงจะตอบว่าใช่ และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในฉากที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดของผม ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2013 รอบชิงชนะเลิศ ในเกมที่ ดอร์ทมุนด์ เจอกับ บาเยิร์น ก็มีความสำคัญเช่นกัน แต่มันก็ยังไม่เพียงพอในท้ายที่สุด”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top