“คล็อปป์” รับตนมีส่วนผิด 50 เปอร์เซ็นต์หลัง “มาเน่” พลาดจุดโทษ

“คล็อปป์” รับมีส่วนผิด 50 เปอร์เซ็นต์หลัง “มาเน่” พลาดจุดโทษ

เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขามีส่วนผิด 50 เปอร์เซ็นต์ หลังจาก ซาดิโอ มาเน่ ยิงจุดโทษพลาดในเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ลิเวอร์พูล ดวลจุดโทษเอาชนะ เชลซี 6-5 หลังจากรอบชิงชนะเลิศจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที อย่างไรก็ตาม มาเน่ เป็นคนเดียวในทีมหงส์แดงที่พลาดจุดโทษ แต่ถึงกระนั้น คล็อปป์ ยอมรับว่าเขามีส่วนรับผิดชอบด้วย

“การที่เราทำได้มันยอดเยี่ยมมาก ๆ มันน่าเหลือเชื่อ มันสำคัญมาก ๆ มันคือเกมที่ 60 หรืออะไรก็ตามในฤดูกาลที่เข้มข้นมาก ๆ และการแสดงออกมาได้แบบนี้มันช่างเหลือเชื่อจริง ๆ” คล็อปป์ กล่าว

“แต่ที่สำคัญที่สุด ที่สำคัญที่สุดจริง ๆ ผมต้องขอแสดงความนับถือต่อเชลซี พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในท้ายที่สุดแล้วเราทุกคนรู้ว่าการยิงจุดโทษคือการเดิมพัน แต่เราทำมันอีกครั้ง”

“จุดโทษของ ซาดิโอ นั้นแน่นอนอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์เป็นความรับผิดชอบของผม เพราะคุณต้องปล่อยให้เด็ก ๆ ทำในสิ่งที่พวกเขาคิดว่าพวกเขาจะทำ แต่กับเขา ผมพูดว่า ‘ผู้รักษาประตู เขารู้จักนายดี ดังนั้นจงทำในทางกลับกัน’ “

“ในชีวิตของผม ผมรู้ตัวดีว่าเงียบจะดีกว่า แต่เราก็ยังทำมันได้ และมันมีความหมายต่อเราจริง ๆ มันสำคัญ มันยากลำบาก 25 นาทีแรกเป็น 25 นาทีที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นกับ เชลซี เราเล่นเกมได้อย่างน่าทึ่ง แต่เราทำประตูไม่ได้”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top