บัลลัคสะกิด “คล็อปป์” รับงานคุมทีมชาติเยอรมนี

บัลลัคสะกิด “คล็อปป์” รับงานคุมทีมชาติเยอรมนี

มิชาเอล บัลลัค ออกโรงปลุกเร้า เยอร์เก้น คล็อปป์ ผันตัวรับงานคุมทีมชาติเยอรมนี หลังจากประกาศว่าจะอำลาตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้

คล็อปป์ บอกเป็นนัยว่าเขาอาจลาวงการผู้จัดการทีมไปสักระยะ หลังจากหมดพลังงาน และปฏิเสธโอกาสที่จะรับงานอื่นในพรีเมียร์ลีก

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ จะคุม เยอรมนี ในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่สัญญาของเขาจะสิ้นสุดลง และ บัลลัค รู้สึกว่า คล็อปป์ คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

“แน่นอน ในเส้นทางอาชีพปกติน่ะ ทุกคนมองว่าสักวันเขาจะกลายเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมนี เขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสร้างสิ่งที่พิเศษขึ้นมากับสโมสรของเขา” บัลลัค กล่าวผ่าน Jeff Stelling’s Football’s Greatest podcast

“ตอนนี้เขาอยู่ในจุดที่เขาทำการตัดสินใจเพื่อตัวเองได้ เขาเลือกเส้นทางอาชีพของเขาได้เอง เขาไปคุมสโมสรไหนก็ได้ในโลก ทุกสโมสรคงแฮปปี้ที่มีเขาอยู่ในทีม”

“แต่เขาเป็นคนที่รักความต่อเนื่องและเขายึดถือคุณค่า เขาไม่ด่วนตัดสินใจ เขาสามารถใช้เวลานานกว่าปกติเป็น 10 เท่าเพื่อตัดสินใจเลือกก้าวถัดไป โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่ดีที่เขาสร้างขึ้นมาเอง”

“แต่สักวันผมก็อยากเห็นเขามาคุมนะเพราะเขามีคุณภาพ, มีคาแร็กเตอร์ที่บ่งบอกถึงทัศนคติทุกอย่างของคนเยอรมัน เราต้องการผู้นำแบบเขา ไม่ว่าเขาจะพร้อมตอนไหนก็ตามผมคิดว่าแฟนบอลจะชอบใจแน่นอน”

 

Source : https://metro.co.uk/2024/02/20/michael-ballack-tells-jurgen-klopp-take-germany-job-liverpool-exit-20313025/?ito=newsnow-feed

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top