ผีว่าไง?! “ทูเคิ่ล” รับแฮปปี้ช่วงเวลาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก

ผีว่าไง?! “ทูเคิ่ล” รับแฮปปี้ช่วงเวลาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่าชื่นชอบช่วงเวลาตอนที่คุมทีมในพรีเมียร์ลีก หลังเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มีการยืนยันมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้วว่า ทูเคิ่ล จะอำลาตำแหน่งกุนซือ บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากพลาดแชมป์บุนเดสลีกาให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

อย่างไรก็ตามผลงานช่วงหลังของพวกเขาดีขึ้น จนทำให้มีกระแสข่าวว่า ทูเคิ่ล อาจลงเอยด้วยการอยู่ต่อ โดย บาเยิร์น พบกับปัญหาในการสรรหากุนซือใหม่หลังเป้าหมายอย่าง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์, ชาบี้ อลอนโซ่ และ ราล์ฟ รังนิค ต่างปฏิเสธทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ยืนยันว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่เรื่องราวจะพลิกผันจนเขาได้คุม บาเยิร์น ต่อไป

เมื่อถูกถามว่าเขาจะไปทำงานที่ไหนในฤดูกาลหน้า ทูเคิ่ล ตอบว่า “ต้องบอกว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะอยู่กับ บาเยิร์น ต่อ เพราะเรามีข้อตกลงกันแล้ว ไม่มีอะไรให้กังขากับข้อตกลงในตอนนี้”

“เราเลือกมาอยู่ในจุดนี้ เป็นทางฝั่งสโมสรที่เริ่มเรื่องนี้ มันเป็นแบบนั้นและผมก็โอเคนะ ผมไม่จำเป็นต้องเพิ่มไฟการแข่งขันในตัวเองเพราะผมอยากคว้าชัยชนะเสมอ ผมคิดถึงเรื่องการพัฒนาทีมอยู่เสมอหรือไม่ก็การเป็นโค้ชของผม”

“เราลุยเต็มที่นะ มันจะส่งผลอะไรต่อที่ ๆ ผมจะได้ไปอยู่ในฤดูกาลหน้าหรือเปล่า? อาจจะไม่นะ บางทีไม่ว่าจะออกหน้าไหนผมก็อาจเลือกไปพักร้อน ไว้ค่อยว่ากัน”

แมนฯ ยูไนเต็ด มีแนวโน้มว่าจะไล่ เอริค เทน ฮาก เมื่อจบฤดูกาล อย่างไรก็ดี ทูเคิ่ล ยอมรับว่าเขามีความทรงจำดี ๆ เกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ หลังจากถูกถามเกี่ยวกับการกลับไปพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

“ไม่ใช่ความลับเลยว่าผมรักตอนที่อยู่กับ เชลซี ผมรักตอนที่อยู่ในอังกฤษและผมรักตอนที่อยู่ในพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก ๆ และผมจดจำได้เป็นอย่างดี” กุนซือชาวเยอรมันกล่าวเสริม

Source : https://metro.co.uk/2024/05/08/thomas-tuchel-opens-door-manchester-united-job-20800158/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top