ยิงง่าย ๆ ก็ได้! โอเว่นตั้งคำถาม “นูนเญซ” ชิพข้ามหัวโกล์

ยิงง่าย ๆ ก็ได้! โอเว่นตั้งคำถาม “นูนเญซ” ชิพข้ามหัวโกล์

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ตั้งคำถามถึงความคิดเบื้องหลังการจบสกอร์อันกล้าหาญของ ดาร์วิน นูนเญซ ในเกมที่พวกเขาบุกเอาชนะ

เบรนท์ฟอร์ด 4-1

นูนเญซ ทำประตูเบิกร่องให้ “หงส์แดง” ในเกมที่ จีเท็ค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการชิพข้ามหัว มาร์ค เฟลคเค่น เข้าไปอย่างเหนือชั้น

หลังจบเกม โอเว่น ออกมาโพสต์ผ่านแพลตฟอร์มเพื่อยกย่องการจบสกอร์ของ นูนเญซ แต่เขาแอบสงสัยว่าทำไมหัวหอกชาวอุรุกวัยถึงเลือกใช้วิธีดังกล่าวแทนที่จะยิงง่าย ๆ 

“การจบสกอร์ของ ดาร์วิน นูนเญซ เมื่อวานนี้มันบ้ามาก ๆ” โอเว่น โพสต์

“ผมไม่สามารถหยุดดูมันได้เลย และผมไม่สามารถอธิบายได้ว่าทักษะนั้นยากแค่ไหน เขาวิ่งมาด้วยความเร็ว, บอลกำลังเคลื่อนที่, เข้าเขตโทษซึ่งไม่มีที่ว่างให้ผิดพลาด”

“ผมคิดว่ามันสวยงามมาก เเต่โอกาสเป็นประตูมันแค่ 1 หรือ 2 จาก 10 ครั้งเท่านั้น มันมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ เช่นแตะหลบ, ล็อกหลบ, กระชากหนี เพื่อเพิ่มโอกาสเป็น 4 หรือ 5 จาก 10 มันจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าเลยนะ” 

“ผมไม่ได้อยากบั่นทอนการฉลองของเขาหรอกนะ เพราะมันเป็นประตูที่ระดับท็อปคลาส เเต่ผมอยากเห็นเขาทำมันตอนที่ ลิเวอร์พูล นำ 3-0 ไม่ใช่ 0-0!”

ลูกยิงดังกล่าวคือประตูที่ 13 ของดาวเตะวัย 24 ปีรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้แล้ว ซึ่งหมายความว่าเขากำลังอยู่ในเส้นทางที่จะแซงหน้า 15 ประตูของตัวเองกับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13097275/Michael-Owen-claims-Darwin-Nunezs-insane-chip-against-Brentford-PROOF-needs-adapt-way-thinking-great-striker-admits-goal-pure-class.html

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top