ริโอชี้ “ซาก้า” เก่งจริงแต่ยังไม่ถึงเวิลด์คลาส

ริโอชี้ “ซาก้า” เก่งจริงแต่ยังไม่ถึงเวิลด์คลาส

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่า บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกของ อาร์เซนอล เป็นนักเตะที่เก่งจริง แต่ยังไม่ถึงระดับโลก

ปีกวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ อาร์เซนอล บุกถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 6-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

หลังยิงได้ในแมตช์ล่าสุดทำให้ ซาก้า กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในรอบกว่า 40 ปีที่ยิงได้ 50 ประตูให้กับ อาร์เซนอล และยังมีส่วนร่วม 100 ประตูอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่า ซาก้า ทำผลงานได้น่าประทับใจ แต่ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่เชื่อว่าแข้งรายนี้เป็นนักเตะเวิลด์คลาส

เฟอร์ดินานด์ แสดงความเห็นผ่าน FIVE ว่า “ยังไม่ใช่ ฟังนะ ผมคิดว่า ซาก้า น่าทึ่งมาก ๆ แล้วผมคิดว่าเขาต้องการพักผ่อนสักหน่อย เขาลงเล่นมากมายด้วยวัยของเขา”

“แต่ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะระดับโลกหรือไม่? เขายังไม่ได้ทำแบบนั้นในแชมเปี้ยนส์ ลีกใช่ไหม? ผมกำลังพูดถึงเวทีสำคัญ อย่าเข้าใจผมผิดนะ ซาก้า สุดยอดมาก แต่เขายังไม่ถึงขั้นระดับโลกเท่านั้น”

ซาก้า ยิงได้ถึง 50 ประตู แม้ว่าจะคว้าชัยชนะ แต่ ซาก้า มองว่า อาร์เซนอล น่าจะยิงได้มากกว่านี้หากพวกเขาจบสกอร์เฉียบขาดกว่านี้

“เราทำได้ 4 ประตูในครึ่งแรก และน่าจะยิงได้มากกว่านี้ รวมถึงตัวผมเองด้วย เราทำได้ดีมาก ๆ จนทำประตูเพิ่ม ผมแฮปปี้มากที่บรรลุเป้าหมายนั้น (50 ประตูให้อาร์เซนอล) แต่ผมไม่แน่ใจว่าวันนี้ผมจะแฮปปี้ได้หรือเปล่า” ซาก้า กล่าว

“ผมพลาดโอกาสในบางครั้งที่ผมคิดว่าน่าจะทำประตูได้ มันเป็นความสำเร็จที่สำคัญ ผมภูมิใจกับสิ่งนี้”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13077365/Rio-Ferdinand-claims-Bukayo-Saka-NOT-world-class-despite-Arsenal-star-breaking-historic-milestone-West-Ham-win-admits-winger-unreal-Gunners.html

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top