“อองรี” หนุน “เบนเซม่า” คว้ารางวัลบัลลงดอร์

“อองรี” หนุน “เบนเซม่า” คว้ารางวัลบัลลงดอร์

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ออกโรงหนุนหลัง คาริม เบนเซม่า คว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ หลังจากเพิ่งช่วย เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14 ได้สำเร็จ 

เบนเซม่า เป็น 1 ใน 8 ผู้เล่นของ เรอัล มาดริด ที่ทาบสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ เอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ

วินิซิอุส จูเนียร์ ยิงประตูชัยในเกมที่ สต๊าด เดอ ฟรองซ์ แต่อย่างไรก็ตาม เบนเซม่า จบด้วยการเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์หลังจากทำไป 15 ประตูจากการลงสนาม 12 นัด และ อองรี เชื่อว่าหัวหอกชาวฝรั่งเศสรายนี้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในฤดูกาลนี้

“ผมแค่อยากจะพูดอะไรเพื่อ ฟรองซ์ ฟุตบอล หรือใครก็ตามที่โหวต ปิดโหวตซะ เบนเซม่า ต้องคว้ามัน บาย!” อองรี กล่าวกับ CBS Sports

ขณะที่ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เชื่อว่า เบนเซม่า สมควรที่จะได้รับรางวัลบัลลงดอร์แล้วด้วยผลงานที่ช่วยให้ โลส บลังโกส คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 

เมื่อถูกถามว่า เบนเซม่า ควรได้รับบัลลงดอร์หรือไม่ เดส์ชองส์ บอกกับ Telefoot ว่า “คำตอบนั้นง่าย แน่นอน แชมป์ล่าสุดและฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จกับทีมของเขาและสิ่งเขาที่ทำมา แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งและเขาสมควรได้รับรางวัลนี้แน่นอน”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top