อาร์เตต้าเผย “สมิธ โรว์” เจ็บข้อเท้าก่อนเกมถล่มค้อน

อาร์เตต้าเผย “สมิธ โรว์” เจ็บข้อเท้าก่อนเกมถล่มค้อน

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ อาร์เซนอล เปิดเผยว่า เอมิล สมิธ โรว์ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าก่อนเกมที่ทีมบุกถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กาเบรียล เฆซุส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ จอร์จินโญ่ ก็ไร้ชื่อในเกมนี้เช่นกัน 

เฆซุส เจ็บที่หัวเข่า ซึ่งเขาพลาดเกมที่ อาร์เซนอล เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่ ซินเชนโก้ ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งในเกมนั้นด้วยปัญหาน่อง

โทมิยาสุ เพิ่งกลับมาจากช่วยทีมชาติในศึกเอเชียน คัพ แต่ อาร์เตต้า ตัดสินใจไม่ส่งเขากลับเข้าสู่ทีมทันที ขณะเดียวกัน จอร์จินโญ่ ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดย อาร์เตต้า เปิดเผยว่ามิดฟิลด์ชาวอิตาเลียนแทบไม่ได้ซ้อมเลยก่อนเกมเจอ เวสต์แฮม

“เอมิล เจ็บข้อเท้าในระหว่างการฝึกซ้อม ดังนั้นเขาจึงไม่พร้อม มันเร็วเกินไปสำหรับ กาบี้ (เฆซุส) ที่จะกลับมาและสำหรับเขาที่จะฟื้นตัว และ จอร์จินโญ่ ก็มีปัญหากับการเล่น 90 นาทีในหนึ่งสัปดาห์” อาร์เตต้า กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“เขาต้องดิ้นรน (กับอาการบาดเจ็บที่เท้า) มาระยะหนึ่งแล้ว และก็แย่ลงหลังจากเล่น 96 นาทีในระดับนั้น แต่เขามาที่นี่เพื่อสนับสนุนทีม นั่นคือจิตวิญญาณของ จอร์จี้”

ส่งผลให้ ยาคุบ คิวิออร์ ลงแทน ซินเชนโก้ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ขณะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงตัวจริงแทน จอร์จินโญ่ 

อีธาน เอ็นวาเนรี่, เมาโร บันเดร่า และ รอยเอลล์ วอลเตอร์ส ต่างมีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง ท่ามกลางปัญหาอาการบาดเจ็บของทีม

โธมัส ปาร์เตย์ ยังคงต้องพักรักษาอาการเจ็บต้นขาสักระยะ ขณะที่ ฟาบิโอ วิเอร่า คาดว่าจะหายจากปัญหาขาหนีบในปลายเดือนนี้ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ยกระดับการฟื้นตัวจากเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าดีขึ้นเรื่อย ๆ

 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/breaking-arsenal-injury-arteta-smithrowe-32099629

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top