อาร์เตต้าเผย “เฆซุส” เจ็บหลังไร้ชื่อดวลหงส์

อาร์เตต้าเผย “เฆซุส” เจ็บหลังไร้ชื่อดวลหงส์

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เปิดเผยว่า กาเบรียล เฆซุส มีอาการบาดเจ็บทำให้ไม่มีชื่อในเกมเจอ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กองหน้าทีมชาติบราซิลทำได้ 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ในเกมที่ อาร์เซนอล เฉือนเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ แต่ไม่มีชื่อในทีมสำหรับแมตช์เจอ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเจ็บเข่า

อาร์เตต้า พูดถึง เฆซุส เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ว่า “เราต้องการให้เขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด ผมมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมก่อนเกม ผมบอกเขาเพราะเขามีของเหลวที่เข่าและเขาดูเจ็บปวด”

“เขาบอกผมว่าต้องการลงสนาม และเขาผลักดันอย่างหนัก และเมื่อมีคนมีทัศนคติและความปรารถนาเช่นนั้นในช่วงเวลานี้ สิ่งที่ดีจะเกิดขึ้นเพราะเขามีความสามารถและคุณภาพ”

ดูเหมือนว่า เฆซุส จะพร้อมลงสนาม แต่ได้รับการยืนยันก่อนคิกออฟที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ว่าดาวเตะวัย 22 ปีได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม

“โชคร้ายที่เขาเจ็บซ้ำจากการฝึกซ้อมและเขาไม่ฟิตพอที่จะลงเล่น มีบางอย่างเกี่ยวข้องกับหัวเข่าของเขา แต่ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาระยะสั้น” อาร์เตต้า กล่าว

เป็นที่เข้าใจกันว่า เฆซุส ได้ลงฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมก่อนเกม แต่เกิดเจ็บซ้ำระหว่างการซ้อม

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ยกย่อง เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล เป็นแบบอย่างที่ยอดเยี่ยมให้กับเขา หลังจากจะได้ดวลกันเป็นหนสุดท้าย เพราะเทรนเนอร์ชาวเยอรมันเตรียมอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

เมื่อถูกถามว่าเขาจะคิดถึง คล็อปป์ ตอนอำลา ลิเวอร์พูล ไปแล้วหรือไม่ อาร์เตต้า ตอบว่า “แน่นอน” 

“ผมคิดว่ามันจะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เขาคือแรงบันดาลใจ เขามีวิธีที่น่าดึงดูดมาก ๆ ในการสร้างทีมและพลิกโฉมสโมสร เราจะคิดถึงเขา แต่สำหรับตอนนี้เขายังอยู่ที่นี่”

 

Source : https://www.standard.co.uk/sport/football/gabriel-jesus-injury-arsenal-fc-mikel-arteta-b1136936.html

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top