“เซอร์ จิม” วอนแฟนผีต้องอดทนหลังเข้าเทคโอเวอร์สโมสร

“เซอร์ จิม” วอนแฟนผีต้องอดทนหลังเข้าเทคโอเวอร์สโมสร

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงอ้อนวอนแฟนบอลว่าต้องอดทนสักหน่อยหลังจากที่เขาและกลุ่มอิเนออสเข้าเทคโอเวอร์สโมสร

แรตคลิฟฟ์ บรรลุข้อตกลงเข้าเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” ด้วยมูลค่า 1.25 พันล้านปอนด์ หรือคิดเป็น 27.7% เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน แฟน ๆ ต่างใจร้อน และผมก็เห็นใจบ้างกับเรื่องนั้น มันเป็นการเดินทางที่ต้องใช้เวลา และผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะชอบหรือไม่ก็ตามก็ต้องอดทนสักหน่อย” เจ้าของทีมวัย 71 ปีกล่าว 

แรตคลิฟฟ์ ร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอนในลอนดอน ก่อนเดินทางไปเวมบลี่ย์เพื่อเข้าชมเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะจุดโทษ โคเวนทรี ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษซึ่งเป็นแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เด็กแสดงความไม่พอใจที่ทีมงานสรรหาบุคลากรใหม่ของสโมสรยังไม่สามารถเริ่มทำงานได้

“เรามีคนใหม่เข้ามาร่วมทีม คนที่มีความสามารถ แต่พวกเขาทั้งหมดกำลังถูกสั่งพักงานชั่วคราว (gardening leave)” แรตคลิฟฟ์ กล่าวเสริม

“คุณต้องใช้เวลา 6 เดือน, 1 ปี, 18 เดือน ก่อนที่พวกเขาจะเข้าร่วมได้ มันเป็นปัญหาที่แท้จริงในวงการฟุตบอล”

แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบกับ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองและแชมป์เก่า ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ โดยที่ แรตคลิฟฟ์ ยอมรับว่า “ปีศาจแดง” เป็นรองอย่างชัดเจน

“มันไม่ใช่สวิตช์ไฟ คุณไม่สามารถเปิดปิดง่ายขนาดนั้น มันต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง” แรตคลิฟฟ์ ปิดท้าย

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/c4n1r3m2gq6o

Scroll to Top