เซาธ์เกตรับ “ชอว์” ไม่น่าพร้อมเล่นทุกเกมในศึกยูโร

เซาธ์เกตรับ “ชอว์” ไม่น่าพร้อมเล่นทุกเกมในศึกยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า ลุค ชอว์ ไม่น่าพร้อมลงเล่นทุกเกมในศึกยูโรช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากต้องดิ้นรนกับปัญหาอาการบาดเจ็บ

แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด และเพิ่งได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียง 12 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และการเดี้ยงส่งผลให้เขาพลาดช่วงพักเบรคทีมชาติครั้งล่าสุดด้วย

ชอว์ กำลังพักฟื้นร่างกายเพื่อกลับมาลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนปิดฤดูกาล แต่ เซาธ์เกต เชื่อว่าการมีส่วนร่วมของเขากับทีมชาติอังกฤษจะถูกจำกัด

“เขาจะกลับมาได้ในช่วงท้ายฤดูกาล เรารู้ว่าตอนนี้การเล่น 7 นัดในยูโรนั้นไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง” เซาธ์เกต กล่าวหลังเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ บราซิล 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายของ เชลซี เป็นตัวจริงแทนที่ ชอว์ แต่ถูกวิจารณ์จากฟอร์มในเกมกับ บราซิล 

“ผมคิดว่า เบน ตั้งรับได้ดีมาก และมันเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเขา ผมไม่อยากทำร้าย เบน นะ แต่ ลุค คือหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลก ถ้าพูดกันตรง ๆ” เซาธ์เกต กล่าวเสริม 

ปัญหาอีกประการหนึ่งของ เซาธ์เกต คือกองกลาง เขาอยากจะใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาของ ลิเวอร์พูล เคียงข้าง เดแคลน ไรซ์ 

อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่พร้อมสำหรับเกมกระชับมิตรรอบล่าสุดเนื่องจากเจ็บอีก ขณะที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ก็ฟอร์มตกจนหลุดทัพไป นั่นทำให้ ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประเดิมสนามให้ทีมชาติชุดใหญ่

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/gareth-southgate-gives-worrying-luke-28881783

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top