เทน ฮาก แฮปปี้ “แม็กไกวร์” ไม่ย้ายผีซัมเมอร์ก่อน

เทน ฮาก แฮปปี้ “แม็กไกวร์” ไม่ย้ายผีซัมเมอร์ก่อน

เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่าแฮปปี้ที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เลือกอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลนี้ หลังช่วยทีมได้เยอะทีเดียวในช่วงที่พบกับปัญหาอาการเจ็บเล่นงานอย่างหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ด้วยการไปเยือน บอร์นมัธ โดยไม่มีกองหลังถึง 6 คน ประกอบด้วย ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, จอนนี่ อีแวนส์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่มีอาการเดี้ยงทั้งหมด

คาดว่า แม็กไกวร์ จะลงจับคู่เซ็นเตอร์แบ็คกับดาวรุ่งอย่าง วิลลี่ คัมบวาล่า อีกครั้ง ซึ่ง เทน ฮาก ใช้คู่เซ็นเตอร์แบ็คคู่ที่ 12 และแบ็คโฟร์ชุดที่ 28 ของฤดูกาลในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ดาวเตะวัย 31 ปี เกือบย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากผลงานน่าผิดหวัง และสโมสรก็ตอบรับข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ดีใจที่ แม็กไกวร์ ไม่ย้ายไปไหน โดยลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” ไปแล้ว 27 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้

“เราแฮปปี้กับ แม็กไกวร์ เสมอ แต่เขาอยากลงสนาม เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นกองหลังที่ดีมากและเล่นกับบอลได้ดีมาก ๆ” เทน ฮาก กล่าว

“เวลาที่ผมนับทักษะเหล่านั้นทั้งหมด, ในแผงหลังของเราที่มีปัญหา เขายิ่งมีความสำคัญในการเป็นผู้นำให้แผงหลังและช่วยให้เราตั้งเกมจากแนวรับ เรายินดีที่เขาอยู่ตรงนี้ เราต้องการเขาเพื่อเก็บผลการแข่งขันและไปให้ถึงเป้าหมาย”

เมื่อพูดถึงการที่เขาไม่มีแผงแบ็คโฟร์ที่ใช้งานได้ต่อเนื่อง เทน ฮาก ก็บอกว่า “มันยากมาก ๆ นะ คนที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเพียงสักเล็กน้อยจะทราบว่ามันกระทบถึงผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่น”

“แบ็คโฟร์คือรากฐานของการคว้าผลการแข่งขัน เรายังต้องคว้าชัยชนะ เราทราบเรื่องนั้น คนอื่นก็ต้องก้าวมารับผิดชอบหน้าที่”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13301413/Erik-ten-Hag-relieved-Harry-Magurie-Man-United.html

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top