เบลเยียมวาง “เลิฟ, โปเช็ตติโน่, วิลลาส-โบอาส” ตัวเลือกกุนซือใหม่

เบลเยียมวาง “เลิฟ, โปเช็ตติโน่, วิลลาส-โบอาส” ตัวเลือกกุนซือใหม่

ทีมชาติเบลเยียม วาง โยอาคิม เลิฟ, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ อังเดร วิลลาส-โบอาส เป็นตัวเลือกกุนซือคนใหม่ แทนที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ซึ่งอำลาตำแหน่งหลังจบศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์

มาร์ติเนซ อำลาตำแหน่งหลังจากอยู่คุมทัพมานาน 6 ปี และทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เนื่องจากทีมยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นและตกรอบแบ่งกลุ่มด้วย แต่เขาถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกสเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 

ล่าสุดตามรายงานของ Nieuwsblad ระบุว่าสมาคมฟุตบอลเบลเยียมจะประชุมกันในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เพื่อหารือว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งโค้ช โดยมีบางรายชื่อระดับท็อปอยู่ในสายตา

เลิฟ เป็นคนเดียวในสามชื่อที่มีประสบการณ์คุมทีมระดับทีมชาติ และใช้เวลา 15 ปีในฐานะเฮดโค้ชของทีมชาติเยอรมนี โดยพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ก่อนจะอำลาทีมในอีก 7 ปีต่อมา

โปเช็ตติโน่ และ วิลลาส-โบอาส ต่างมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก ในรายของ วิลลาส-โบอาส ผ่านการคุมทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก, เซี่ยงไฮ้ พอร์ท (ชื่อก่อนหน้า เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี) และ โอลิมปิก มาร์กเซย หลังจากเคยอยู่ สเปอร์ส และ เชลซี ในช่วงสั้น ๆ 

โปเช็ตติโน่ ทำผลงานได้ดีที่ สเปอร์ส ซึ่งช่วยให้พวกเขากลายเป็นทีมลุ้นท็อปโฟร์ และเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ว่างงานตั้งแต่ถูก เปแอสเช ไล่ออกเมื่อปีที่แล้ว

รายงานความสนใจของเบลเยียมในตัว เลิฟ, โปเช็ตติโน่ และ วิลลาส-โบอาส เกิดขึ้นหลังจาก เธียร์รี่ อองรี ปฏิเสธว่าเขาได้ติดต่อกับสมาคมฟุตบอลเบลเยียมเพื่อเป็นกุนซือคนใหม่

 

Source: https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-11678697/Belgium-Joachim-Low-Mauricio-Pochettino-Andre-Villas-Boas-managerial-shortlist.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top