เพราะคุณปู่! “โฟเด้น” เผยเหตุผลเลือกยึดใช้เบอร์ 47

เพราะคุณปู่! “โฟเด้น” เผยเหตุผลเลือกยึดใช้เบอร์ 47

ฟิล โฟเด้น เพลย์เมคเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเหตุผลที่เขาเลือกสวมเสื้อหมายเลข 47 เพื่อเป็นเกียรติแก่ รอนนี่ ปู่ผู้ล่วงลับของเขา

โฟเด้น ก้าวมาเป็นกำลังสำคัญของ “เรือใบสีฟ้า” ในซีซั่นนี้ และคาดว่าจะเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้ 

ดาววัย 23 ปีคว้าแชมป์มากมายกับสโมสร โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 263 นัด และยิงไป 82 ประตู และในขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกใช้ไอคอน แต่ โฟเด้น ยังคงยึดใช้เบอร์ 47 ที่เขาสวมมันตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง

โฟเด้น เลือกหมายเลข 47 เพราะมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับคุณปู่ของเขา ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ซิตี้

“ในฐานะนักเตะอายุน้อย คุณไม่มีทางเลือกมากนักว่าจะสวมเสื้อหมายเลขอะไร ผมมีตัวเลือกสองสามหมายเลขที่ส่งมา และไม่มีเบอร์ใดมีความหมายอะไรกับผมนัก ยกเว้นหมายเลข 47” โฟเด้น กล่าวกับ เดลี่ เมล 

“นั่นคืออายุปู่ของผมตอนเขาเสียชีวิต ผมยังเด็กตอนที่เราสูญเสียเขาไป ผมจำได้ว่าเคยไปเวลส์กับเขาและทริปอื่น ๆ อีกสองสามทริป พ่อของผมบอกว่าเขาชอบเล่นฟุตบอลกับผม ผมถามพ่อว่าเขาจะมีความสุขไหมถ้าผมใส่หมายเลขนั้น เขาบอกว่ามันสุดยอดมาก ผมเลยหยิบหมายเลขเสื้อมา และผมก็ชอบมันมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

“ตอนนี้ผมมีรอยสักบนตัวแล้ว และมันเป็นเสื้อที่ผมไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงเลย เป็นเรื่องดีที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ของคุณเอง มันเป็นตัวเลขแปลกที่ไม่มีใครอยากได้ หวังว่าในอนาคตข้างหน้า เมื่อผมแขวนสตั๊ด เบอร์ 47 ที่ซิตี้จะถูกจดจำในชื่อของ ฟิล โฟเด้น นะ”

โฟเด้น ถูกเสนอให้สวมเสื้อหมายเลข 10 เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ อำลาสโมสรในปี 2021 แต่เขาเลือกยึดใช้เบอร์ 47 ต่อไป

“ผมคิดเรื่องนี้แล้ว เสื้อหมายเลข 10 ถือเป็นหมายเลขที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร แต่ผมแค่มีประวัติกับเบอร์ 47 ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองและรักษาเบอร์นี้ไว้” โฟเด้น กล่าวเสริม

 

Source: https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/phil-foden-number-47-shirt-32628665

Scroll to Top