เรือหนีบ “เดอ บรอยน์” ติดทีมชุดลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

เรือหนีบ “เดอ บรอยน์” ติดทีมชุดลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีชื่อติดทีมชุดลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลกประจำปี 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

 

เดอ บรอยน์ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายมาเกือบ 4 เดือน หลังจากได้ลงเล่นไปเพียง 23 นาที ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลพบกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม

เขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด อย่างไรก็ตามตอนนี้มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมมีชื่ออยู่ในทีมสำหรับการแข่งขันฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาลงสนามได้ในเดือนธันวาคม

เดอ บรอยน์ เป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ที่ช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว และเขาได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลนี้ ทดแทน อิลคาย กุนโดกัน ที่ย้ายไป บาร์เซโลน่า

แมนฯ ซิตี้ จะเข้าเล่นรอบรองชนะเลิศ ศึกคลับ เวิลด์ คัพ เลยร่วมกับ ฟลูมิเนนเซ่ (บราซิล) สโมสรอื่น ๆ ที่เข้าร่วมรายการนี้ยังมี อัล-อิตติฮัด (ซาอุดิอาระเบีย), โอคแลนด์ ซิตี้, ลีออน (เม็กซิโก), อัล อาห์ลี (อียิปต์) และอูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส (ญี่ปุ่น)

รายชื่อนักเตะทีม แมนฯ ซิตี้ :

ผู้รักษาประตู : เอแดร์ซอน, สเตฟาน ออร์เตก้า, สก็อตต์ คาร์สัน

กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก้, เซร์คิโอ โกเมซ, ริโก้ ลูอิส

กองกลาง : โรดรี้, คาลวิน ฟิลลิปส์, มาเตโอ โควาซิช, มาเธอุส นูเนส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ 

กองหน้า : ออสการ์ บ็อบบ์, ฟิล โฟเด้น, เฌเรมี่ โดกู, แจ็ค กรีลิช, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

 

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/man-city-assist-king-kevin-de-bruyne-named-pep-guardiola-squad-club-world-cup/blt1969906c803d06ec#cs4645cca6ea09712b

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top