แฟร้งค์ยก “อีริคเซ่น” ยอดดีลแห่งประวัติศาสตร์เบรนท์ฟอร์ด

แฟร้งค์ยก “อีริคเซ่น” ยอดดีลแห่งประวัติศาสตร์เบรนท์ฟอร์ด

โธมัส แฟร้งค์ ออกโรงยกย่อง คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เบรนท์ฟอร์ด เลยทีเดียว

กองกลางชาวเดนมาร์กประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นในสนามระหว่างศึกยูโร 2020 โดยในระหว่างการรักษาเขาได้ฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า (ICD) ซึ่งทำให้ อีริคเซ่น ต้องย้ายออกจาก อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากกฎของกัลโช่ เซเรีย อา เกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าว 

อีริคเซ่น เลือกย้ายซบ เบรนท์ฟอร์ด แบบไร้ค่าตัวในเดือนมกราคม 2022 ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นก่อนไปอยู้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์ปีเดียวกัน

“อาจเป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เบรนท์ฟอร์ด ยุคใหม่ ผมมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเขา ผมเป็นโค้ชให้เขาตอนที่เขาอายุ 15-16 ปี ในทีมชาติเดนมาร์ก ยู-17 เป็นเวลา 1 ปี” แฟร้งค์ กล่าว

“เรื่องที่ดีเช่นกันคือลูกชายของผมโทรหาผมเมื่อเดือนตุลาคมและพูดว่า ‘พ่อควรโทรหาเขานะ’ แล้วผมก็พูดว่า ‘ได้ บางทีลูกอาจพูดถูก’ ในตอนนั้น เขาไม่ได้ประกาศว่าเขาอยากทำอะไร แล้วเขาก็ประกาศ ผมคิดว่าต้นเดือนธันวาคมเขาอยากเล่นฟุตบอลอีกครั้ง แล้วลูกชายก็โทรมาหาผมอีกครั้ง บอกว่า ‘พ่อ ตอนนี้แหละ’ ซึ่งผมก็โอเค”

“เมื่อคุณเห็นนักเตะที่ผมเป็นโค้ชตอนอายุ 16 ปี ติดตามและพูดคุยกับเขา, เจอเขาในทีมชาติแล้วเขาก็ย้ายตามมาในอีก 14 ปีต่อมาตอนอายุ 30 ปี เขามีประสบการณ์, มั่นใจ, ถ่อมตัว, เป็นผู้นำ นั่นเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก”

 

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/biggest-signing-history-man-utd-christian-eriksen-brentford-thomas-frank/bltcadc033f138fdc9b#cs1613076f607109a2

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top