ไม่ง่ายเลย! “เอ็นโด” รับพรีเมียร์ลีกโหดกว่าที่คิด

ไม่ง่ายเลย! “เอ็นโด” รับพรีเมียร์ลีกโหดกว่าที่คิด

วาตารุ เอ็นโด กองกลางของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการเล่นในพรีเมียร์ลีก ยากกว่าที่เขาคาดคิดเอาไว้ในตอนแรก

 

กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ “หงส์แดง” ถล่มเอาชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นส่วนใหญ่ในบอลถ้วยในฤดูกาลนี้ โดยที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นตัวเลือกแรกของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ

อย่างไรก็ตามมีโอกาสมากขึ้นที่เขาจะได้ลงเล่นในเกมลีก เนื่องจาก ลิเวอร์พูล เตรียมเข้าสู่โปรแกรมเตะถี่ช่วงคริสต์มาส และ เอ็นโด รู้สึกว่าเขากำลังพิสูจน์ตัวเองให้พร้อมสำหรับความท้าทายนั้น

“ผมได้เล่นหลายเกม (ในยูโรป้า ลีก) และผมคิดว่าทุกเกมจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ผมแค่พยายามทำผลงานให้ดีในสนามต่อไป” เอ็นโด กล่าว

“หลังจากที่ผมย้ายมาที่นี่ ผมได้พูดคุยกับเจ้านายเกี่ยวกับวิธีเล่นของลิเวอร์พูล หลังจากนั้นผมก็พยายามปรับตัว และเขาก็คุยกับผมเยอะมากเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ทุกครั้งที่ผมพยายามช่วยลิเวอร์พูลเล่น และแน่นอนผมมักจะดูสิ่งที่พวกเขาทำจากม้านั่งสำรองเสมอ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญและผมก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ”

“พรีเมียร์ลีกยากกว่าที่ผมคิด แต่ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ทั้งการปะทะ, ความเร็ว เพราะงั้นมันยากมาก ๆ ที่จะปรับตัว แต่ผมพยายามต่อไป ลงเล่นไปเรื่อยๆ แล้วผมจะดีขึ้น”

“ผมอายุ 30 ปีแล้ว แต่ผมยังรู้สึกว่าตัวเองมีโอกาสเติบโตขึ้นในฐานะนักฟุตบอล ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมยังสามารถพัฒนาได้”

 

Source : https://www.thisisanfield.com/2023/12/wataru-endo-premier-league-is-harder-than-i-thought-but-im-improving/

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top