ไม่ง่าย! “เซาธ์เกต” เตือนสิงโตอย่าประมาทหลังรู้ผลจับสลาก

ไม่ง่าย! “เซาธ์เกต” เตือนสิงโตอย่าประมาทหลังรู้ผลจับสลาก

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกโรงเตือน ทีมชาติอังกฤษ ว่าอย่าประมาทเด็ดขาด หลังจากทราบผลจับสลากศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งพวกเขาเจอคู่แข่งที่ไม่หนักมากนัก

 

อังกฤษ แพ้จุดโทษให้กับ อิตาลี ในนัดชิงเมื่อปี 2020 ส่วนทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาอยู่ในสายเดียวกับ เดนมาร์ก, สโลวีเนีย และ เซอร์เบีย

แม้ว่า เดนมาร์ก จะเป็นทีมที่มีอันดับสูงสุดในโถ 2 แต่ อังกฤษ ก็ยังสามารถเลี่ยงทีมใหญ่ ๆ อย่าง อิตาลี และ เนเธอร์แลนด์ ได้ แต่ เซาธ์เกต ยืนยันเขาจะไม่ประมาทแน่นอน

เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ว่า “คุณอาจดูผลการจับสลากบนหน้ากระดาษได้ แต่เกมไม่ได้เล่นบนกระดาษ!”

“แน่นอนว่ามีหนึ่งหรือสองทีมที่คุณยินดีเมื่อหลีกเลี่ยงได้ แน่นอนว่าบางทีมในโถ 3 และโถ 4 แต่ทุกทีมที่เราต้องเจอนั้นมีความสามารถมากกว่านั้น”

“เซอร์เบีย ที่มีกองหน้าอย่าง (อเล็กซานดาร์) มิโตรวิช และคุณต้องระมัดระวังอย่างมากในการคาดเดาสิ่งต่าง ๆ เมื่อคุณเห็นการจับสลากเหล่านี้”

“สโลวีเนีย เป็นหนึ่งในเกมแรก ๆ ที่ผมได้เล่นในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และผมจะจำไว้เสมอว่า โจ ฮาร์ท เซฟได้ในวันนั้น ถ้าเขาไม่เซฟ ผมก็อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการทีมทีมชาติอังกฤษแล้วก็ได้!”

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนท์ เราทราบถึงความคาดหวังที่บ้าน เราได้พัฒนาไปมากในฐานะทีมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา”

“เราคุ้นเคยกับเกมสำคัญ ๆ เพราะงั้นเราจึงพร้อมสำหรับความคาดหวังนั้น และเราหวังว่าจะสามารถมอบค่ำคืนที่สดใสให้กับกองเชียร์ได้เหมือนที่ผมหวังว่าเราจะได้เจอในทัวร์นาเมนท์ 2-3 รายการที่ผ่านมา”

 

Source : https://metro.co.uk/2023/12/02/gareth-southgate-rates-euro-2024-draw-england-avoid-group-death-19917068/?ito=newsnow-feed

 

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top