“ไรท์” ตั้งคำถาม “เคน” คิดอะไรอยู่เตรียมต่อสัญญาสเปอร์ส

“ไรท์” ตั้งคำถาม “เคน” คิดอะไรอยู่เตรียมต่อสัญญาสเปอร์ส

เอียน ไรท์ ตำนานของ อาร์เซนอล ตั้งคำถามถึงแรงจูงใจของ แฮร์รี่ เคน ในการเลือกต่อสัญญากับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

ดาวเตะวัย 29 ปี เพิ่งทาบสถิติของ จิมมี่ กรีฟส์ กลายเป็นดาวซัลโวร่วมตลอดกาลของสโมสร หลังจากทำประตูชัยให้ สเปอร์ส เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 

แม้จะมีความสามารถในการทำประตูที่น่าทึ่ง แต่ความสำเร็จส่วนตัวของ เคน ยังเป็นสิ่งเดียวที่เขาถูกตั้งคำถามมาโดยตลอด และตอนนี้เขาใกล้ถึงวัยเลขสามแล้ว

กัปตันทีมชาติอังกฤษเหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีก 18 เดือน และแม้ว่าไก่เดือยทองจะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากกับผลงานที่ไม่คงเส้นคงวา แต่เขาก็ยังเปิดกว้างสำหรับความเป็นไปได้ในการต่อสัญญาฉบับใหม่

ด้วยการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว เคน ทำให้ ไรท์ เชื่อว่าหัวหอกชาวอังกฤษจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อย้ายออกจาก สเปอร์ส หรือต่อสัญญากับต้นสังกัด

“ผมยังคิดว่า แฮร์รี่ สามารถทำประตูในอัตราที่มากมายให้กับทีมที่เหมาะสม ผมดูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคิดว่า แฮร์รี่ เคน ในทีมนี้สร้างความแตกต่างได้อย่างมาก เมื่อคุณมองไปที่เขา ผมคิดกับตัวเองว่าถ้าเขาเซ็นสัญญากับท็อตแน่ม เขาคงไม่ได้แชมป์” ไรท์ กล่าว

“อลัน เชียเรอร์พูดแบบเดียวกันเมื่อผมพูดกับเขาว่าประตูมีความหมายบางอย่าง ผมไม่ได้บอกว่าประตูของแฮร์รี่ไม่มีความหมาย แต่คุณต้องการบางอย่างที่มากกว่านั้น”

“คนที่ทำประตูในระดับสูงสุดด้วยอัตรานั้นควรแสดงให้เห็นมากกว่านี้ ถ้าเขามีความสุขกับสิ่งนั้น (สถิติส่วนตัว) ก็โอเค เพราะเขาเป็นคนที่ต้องรับมือกับคนที่ทักอยู่ทุกวันว่า ‘คุณไม่ได้แชมป์อะไรเลย’ ”

 

Source: https://metro.co.uk/2023/01/24/ian-wright-cant-understand-why-harry-kane-would-want-to-sign-new-spurs-dela-18156290/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top