ไวรัสระบาด! “กัคโป” หนึ่งใน 5 แข้งถอนทัพกังหันสีส้ม

ไวรัสระบาด! “กัคโป” หนึ่งใน 5 แข้งถอนทัพกังหันสีส้ม

โคดี้ กัคโป ถอนตัวจากทีมชาติเนเธอร์แลนด์ด้วยอาการป่วย เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะมีเกมสำคัญเจอกับ อาร์เซนอล และ เชลซี

 

กัคโป ถูกเรียกติดทัพกังหันสีส้มร่วมกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล โดย เนเธอร์แลนด์ เตรียมทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ไปเยือน ฝรั่งเศส ในคืนวันศุกร์ ก่อนเปิดบ้านรับมือ ยิบรอลตาร์ ในวันจันทร์

หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้ เนเธอร์แลนด์ ในฟุตบอลโลกปี 2022 โดยยิงไป 3 ประตู ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 

กัคโป ถูกคาดหมายว่าจะเป็นผู้นำในแนวรุกของทีมอีกครั้ง ร่วมกับ เมมฟิส เดปาย และ เวาท์ เวกฮอร์สต์ อย่างไรก็ตามเมื่อวันพฤหัสบดีมีการประกาศว่าสมาชิก 5 คนในทีมต้องถอนตัวเนื่องจากมีอาการป่วย

“สเวน บอตมัน, โคดี้ กัคโป, มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์, โจอี้ เฟร์มัน และ บาร์ต แฟร์บรูกเก้น ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติเนเธอร์แลนด์เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พวกเขากำลังทุกข์ทรมานจากการติดเชื้อไวรัส” แถลงการณ์ระบุ

“ด้วยมุมมองต่อการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปรอบคัดเลือกครั้งแรกของกังหันสีส้มในการเจอกับฝรั่งเศส โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทำการเรียก 3 นักเตะเข้ามา ได้แก่ ไรอัน กราเฟนเบิร์ค (บาเยิร์น มิวนิค), เคลล์ เชอร์เปน (วิเทสส์) และ สเตฟาน เดอ ฟราย (อินเตอร์ มิลาน)”  

อย่างไรก็ตามการที่ กัคโป พลาดการทำหน้าที่ในทีมชาติอาจเป็นข่าวดีสำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่หวังว่าจะรักษาทีมของเขาให้ฟิตและสดใหม่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยที่ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเตะอันหนักอึ้งรออยู่ข้างหน้า

 

Source : https://metro.co.uk/2023/03/23/liverpool-cody-gakpo-pulls-out-of-netherlands-squad-with-illness-18490581/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Facebook Fanpage : คลิกที่นี่

Scroll to Top